Thành Lê ấn định thời gian bảo vệ đai vô địch trước võ sĩ Tang Kai vào tháng 8

Sau chiến thắng oanh liệt trước Garry Tonon, đương kim vô địch hạng lông ONE Championship Thành Lê đã được rất nhiều đối thủ nhắm tới. Tại ONE Championship Lights Out hồi đầu tháng 3/2022, Thành Lê đã khiến cả làng MMA sững sờ khi chỉ mất chưa tới 1 phút để hạ gục cao thủ Nhu thuật Garry Tonon, đánh dấu trận bảo vệ đai thành công đầu tiên ở giải võ lớn nhất châu Á.

thanh-le-1-1656216581.jpg
Với 4 trận knockout liên tiếp cùng danh sách những bại tướng "khủng" như Kotetsu Boku, Martin Nguyễn hay Garry Tonon, Thành Lê chính là nhà vô địch "hút khách" nhất của ONE Championship thời điểm hiện tại

Với 4 trận knockout liên tiếp cùng danh sách những bại tướng "khủng" như Kotetsu Boku, Martin Nguyễn hay Garry Tonon, Thành Lê chính là nhà vô địch "hút khách" nhất của ONE Championship thời điểm hiện tại. 

Và không chỉ trên sàn MMA, Superbon - nhà vô địch Kickboxing hạng lông của ONE cũng đã chủ động đề nghị một kèo đấu với võ sĩ gốc Việt. 

Sau thời gian chờ đợi, nhà vô địch hạng lông ONE Championship Thành Lê đã xác định thời điểm bảo vệ đai tiếp theo của mình trước võ sĩ người Trung Quốc, Tang Kai.

Theo thông báo từ ONE Championship, sự kiện ONE 160 ngày 26/8 sẽ là thời điểm Thành Lê phải bảo vệ chiếc đai vô địch hạng lông của mình trước đối thủ người Trung Quốc - Tang Kai.

Hiện võ sĩ Thành Lê đang sở hữu chuỗi thành tích toàn thắng tại ONE Championship với 5 cú knockout liên tiếp. Trong đó, ở lần thượng đài gần nhất hồi tháng 3 vừa qua, anh chỉ mất 56 giây để đấm gục Nhu thuật gia người Mỹ Garry Tonon.

thanh-le-2-1656216581.jpg
Tang Kai cũng sở hữu cho mình bảng thành tích tốt không kém khi 6 trận ở ONE Championship chưa nếm mùi thất bại

Ngược lại, Tang Kai cũng sở hữu cho mình bảng thành tích tốt không kém khi 6 trận ở ONE Championship chưa nếm mùi thất bại. Võ sĩ đến từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã knockout Kim Jae Woong để giành được suất tranh đai chính thức của hạng cân.

Sau chiến thắng trước Kim Jae Woong tại ONE X hôm 26/3, Tang Kai đã chủ động yêu cầu giải đấu tổ chức tranh đai để anh có cơ hội "kết liễu" Thành Lê.

Sự tự tin của Tang Kai đến từ việc anh đang có 2 cú KO tại ONE Championship, cùng hai chiến thắng 3 hiệp tính điểm khi mới ra mắt giải đấu. Khả năng kết thúc trận đấu của tay đấm Trung Quốc cũng ở mức 88% (12/14 trận thắng bằng knockout). Cuộc chiến giữa Thành Lê và Tang Kai hứa hẹn một màn so tài đánh đứng đặc sắc.

Đều sở hữu kĩ năng đánh đứng xuất sắc, Thành Lê nắm giữ tỉ lệ knockout lên tới 92% với 12 trên 13 trận thắng kết thúc bằng hình thức này. Ấn tượng hơn, anh chỉ duy nhất một lần trong sự nghiệp phải thi đấu tới hiệp 3 khi đụng độ Martin Nguyễn hồi tháng 10/2020, nơi anh cũng kết thúc tay đấm đồng hương với một cú KO.

Đ.H