Thanh Hóa kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga và giải vô địch các Câu lạc bộ Yoga mở rộng lần thứ nhất năm 2024

Sáng 30/6, UBND tỉnhThanh Hóa phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức Ngày Quốc tế Yoga và giải vô địch các Câu lạc bộ Yoga tỉnh Thanh Hóa mở rộng lần thứ nhất năm 2024.  

Tới dự sự kiện có ông Sandeep Arya - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam; ông Đầu Thanh Tùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao; các cán bộ, diễn viên của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, các huấn luyện viên người Ấn Độ đang giảng dạy tại Thanh Hóa cùng hơn 600 huấn luyện viên, vận động viên  tham gia đồng diễn Ngày Quốc tế Yoga và giải vô địch các Câu lạc bộ Yoga tỉnh Thanh Hóa mở rộng lần thứ nhất năm 2024.

dth1-1719721054.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống của môn Yoga

Trước khi bước vào các nội dung chính của chương trình là phần thực hiện nghi thức “Thắp lửa truyền thống” của môn Yoga với sự tham gia của lãnh đạo Đại sứ quán Ấn Độ, Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Yoga Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Liên đoàn Yoga Thanh Hóa.

Phát biểu khai mạc, ông Đầu Thanh Tùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - khẳng định: Bắt nguồn từ đất nước Ấn Độ và trải qua hàng nghìn năm phát triển, Yoga đã được truyền bá khắp thế giới, ở hầu hết các quốc gia. Việc tập luyện Yoga là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe tối ưu cả về thể chất lẫn tinh thần, gần gũi, thuận tiện với cuộc sống của mỗi người. Với sự phát triển mạnh mẽ và giá trị to lớn của Yoga, ngày 11/12/2014, Đại Hội đồng Liên hiệp quốc đã công bố lấy ngày 21/6 hằng năm là Ngày quốc tế Yoga.

3-1719721147.jpg
Các vận động viên bước vào tranh tài tại các nội dung Yoga Nghệ thuật

Tại Việt Nam, những năm qua, phong trào tập luyện Yoga trong Nhân dân ngày càng phát triển mạnh mẽ, được nhân rộng ra tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Phong trào Yoga cũng khá phát triển trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa những năm gần đây, thu hút ngày càng đông người tham gia luyện tập. Hàng trăm câu lạc bộ, đội Yoga ra đời và duy trì hoạt động thường xuyên, sôi nổi. Sự kiện chào mừng Ngày Quốc tế Yoga tại Thanh Hóa và giải vô địch các Câu lạc bộ Yoga tỉnh Thanh Hóa mở rộng lần thứ nhất năm 2024 là minh chứng sống động cho sự phát triển của phong trào tập luyện Yoga tại Thanh Hóa. Đây cũng là dịp để người dân tỉnh Thanh Hóa thêm hiểu và yêu mến hơn về đất nước, con người Ấn Độ và bộ môn Yoga. Sự phát triển và lan tỏa mạnh mẽ của phong trào tập luyện Yoga là dịp để không ngừng đẩy mạnh sự phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, hiệu quả giữa tỉnh Thanh Hóa và các đối tác, các địa phương của Ấn Độ.

Phát biểu chào mừng, ông Sandeep Arya - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam - bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi sự kiện Ngày Quốc tế Yoga và giải vô địch các Câu lạc bộ Yoga tỉnh Thanh Hóa mở rộng lần thứ nhất năm 2024 được tổ chức trang trọng với quy mô lớn.

Sự kiện có sự tham gia của đông đảo các huấn luyện viên, hướng dẫn viên, vận động viên, hội viên đã và đang hàng ngày luyện tập môn Yoga nhằm nâng cao sức bền, sự dẻo dai để có một sức khỏe tốt nhất. Sự phát triển của phong trào Yoga tại Thanh Hóa nói riêng và tại Việt Nam nói chung ngày càng sôi nổi và phát triển tích cực, rộng khắp. Điều này thêm một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao nói riêng và các lĩnh vực kinh tế - xã hội khác nói chung giữa Ấn Độ và Việt Nam, trong đó có tỉnh Thanh Hóa ngày bền chặt và phát triển. Đây cũng là dịp để các huấn luyện viên, vận động viên Yoga của Thanh Hóa và Việt Nam có cơ hội giao lưu, thi đấu, qua đó phát triển phong trào và tuyển chọn các gương mặt, câu lạc bộ xuất sắc nhất tham gia các giải quốc gia, quốc tế thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại giải vô địch Các câu lạc bộ Yoga quốc gia năm 2024. Tại giải đấu lần đầu tiên tham dự này, đoàn Thanh Hóa đã xuất sắc giành vị trí thứ nhì toàn đoàn với thành tích 8 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, 10 huy chương đồng.

dong-dien-1719721200.jpg
Màn đồng diễn Yoga tại Lễ khai mạc

Trong khuôn khổ sự kiện, chương trình đồng diễn Yoga chào mừng Ngày Quốc tế Yoga năm 2024 là nội dung đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của 500 vận động viên, học viên Yoga trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Chương trình được dàn dựng công phu với những bài biểu diễn tập thể, phần trình diễn cá nhân đẹp mắt, thể hiện hết vẻ đẹp, sự dẻo dai, mạnh mẽ của môn Yoga.

Giải vô địch các Câu lạc bộ Yoga tỉnh Thanh Hóa mở rộng lần thứ nhất năm 2024 có sự tham gia của gần 100 vận động viên, huấn luyện viên thuộc 14 câu lạc bộ Yoga tiêu biểu nhất đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các vận động viên tranh tài ở 40 hạng mục thi đấu (40 bộ huy chương) thuộc các nội dung Yoga Asana, Yoga nghệ thuật và Flow Yoga ở 3 lứa tuổi 19-29, 30-39 và 40-56.

Sau Lễ khai mạc, các vận động viên bước vào tranh tài tại các nội dung thi đấu. Ban Tổ chức sẽ trao huy chương, phần thưởng cho các vận động viên giành thứ hạng cao tại các nội dung thi đấu của giải, đồng thời trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị xuất sắc nhất.

Mạnh Cường