Thành công của Hội Võ cổ truyền tỉnh Tiền Giang 

Thời gian qua, Hội Võ cổ truyền tỉnh Tiền Giang đã góp phần đào tạo nhiều vận động viên thi đấu thành công mang về vinh quang cho tỉnh. 

Võ cổ truyền ở Tiền Giang hiện có trên 55 câu lạc bộ với hơn 1.500 võ sinh đang tham gia tập luyện. Việc tập luyện võ thuật đã trở thành nhu cầu ngày càng tăng của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên và học sinh. Cùng với đó, Hội Võ cổ truyền tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc tuyển chọn bước đầu những mầm non thể thao đưa vào các lớp năng khiếu của tỉnh để đào tạo vận động viên thành tích cao và đạt nhiều thành tích như: 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng; hạng Nhì toàn đoàn tại Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020 và 2023; giành 5 huy chương bạc và 9 huy chương đồng tại giải trẻ toàn quốc năm 2020 và 2022…

vct-1698385644.jpg

Những năm qua, Hội Võ cổ truyền tỉnh đã cung cấp nhiều vận động viên cho Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh tuyển chọn, đào tạo tham gia các giải đấu trẻ, vô địch Quốc gia, vô địch Cúp các câu lạc bộ toàn quốc các môn như: Boxing, KickBoxing, Muay và Pencaksilat. Đặc biệt, có vận động viên tham gia tập luyện thi đấu giải vô địch Cúp các câu lạc bộ, giải trẻ Võ cổ truyền toàn quốc đạt nhiều huy chương.

Bên cạnh đó, Hội Võ cổ truyền tỉnh Tiền Giang đã giúp cho các môn võ thuật có liên quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là giành 3 huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 và đầu năm 2023 thi đấu giành 1 huy chương đồng tại giải vô địch U22 châu Á diễn ra ở Thái Lan.

Từ năm 2020 đến nay, Hội Võ cổ truyền tỉnh đã phối hợp với các Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, thị, thành tổ chức các giải đại hội thể thao cấp cơ sở, giải mở rộng và tổ chức 8 kỳ tập huấn chuyên môn cho huấn luyện viên, trọng tài của các câu lạc bộ trong tỉnh.

vo-1698385730.jpg

Hiện, Hội Võ cổ truyền tỉnh có 1 thành viên nhận chứng nhận trọng tài quốc tế và 12 thành viên có chứng nhận tham gia hoàn thành lớp tập huấn trọng tài cấp quốc gia năm 2023. Cùng với đó, Hội có 1 thành viên là Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam và vinh dự được Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam phong cấp Đại Võ sư cho 2 thành viên.

Theo ông Lê Bá Tùng - người vừa tái đắc cử Chủ tịch Hội Võ cổ truyền tỉnh Tiền Giang - trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục duy trì và tổ chức các giải vô địch Võ cổ truyền tỉnh Tiền Giang và tổ chức nhiều kỳ tập huấn chuyên môn cho huấn luyện viên và trọng tài của các câu lạc bộ trong tỉnh. Bên cạnh đó, Hội sẽ tiếp tục tham gia công tác tuyển chọn vận động viên tiềm năng để phục vụ công tác đào tạo vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh tham gia các giải đấu trẻ, vô địch quốc gia để mang về thành tích cho thể thao tỉnh nhà.

Cao Thắng (Báo Tiền Giang)