Thắng VGM đầy ngoạn mục, SGP bước vào chung kết ĐTDV mùa Xuân 2022

Chiều ngày 30/4, trận playoffs 1 của giải đấu Liên Quân Mobile Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa Xuân 2022 đã diễn ra với sự góp mặt của 2 đội tuyển Saigon Phantom (SGP) và V Gaming (VGM). Sau 7 ván đấu, SGP đã chính thức có mặt ở trận chung kết ĐTDV mùa Xuân 2022.

ĐTDV mùa Xuân 2022 đã đi đến những vòng đấu cuối và giờ đây chỉ còn lại 4 đội tuyển xuất sắc nhất sẽ cùng nhau cạnh tranh cho chức vô địch. Vòng Playoffs sẽ diễn ra trong 2 ngày 30/4 và 1/5 tới với sự góp mặt của các đội tuyển Saigon Phantom, V Gaming, Team Flash và BOX Gaming để tìm ra hai đại diện xứng đáng nhất góp mặt trong trận Chung kết diễn ra vào ngày 08/05.

saigon-phantom-1-1651383000.jpeg
Thắng VGM đầy ngoạn mục, SGP bước vào chung kết ĐTDV Mùa Xuân 2022

Ở nhánh thắng, Saigon Phantom một lần nữa tái đấu V Gaming. Trong những mùa giải gần đây, V Gaming đã trở thành đối trọng lớn nhất của những bóng ma Sài Thành trong công cuộc chinh phục những danh hiệu. Và đúng như những dự đoán, cả 2 đội đã cống hiến cho các khán giả một trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Game 1
Dù thua cả 2 đường, nhưng SGP đã thể hiện kỹ năng cá nhân của mình để ép giao tranh, quét sạch đội hình đối phương và nhanh chóng san bằng cách biệt về lượng tiền. Dẫu vậy, VGM không dễ đầu hàng. Những pha mở giao tranh đẹp của Han cùng khả năng chọn vị trí và dồn sát thương của HoangTD với con bài Laville đã giúp VGM phòng thủ thành công trước khi chiến thắng ở pha giao tranh quyết định ở khu vực đường giữa và vươn lên dẫn trước.

Game 2
Lần này, SGP đã không để cho VGM có được thế chủ động. Họ nhanh chóng cướp rừng đối phương, đồng thời chiếm các mục tiêu từ rất sớm. Trước áp lực của SGP, VGM hoàn toàn bị cuốn theo nhịp độ thi đấu của đối phương và chỉ có thể nhận thất bại ở phút thứ 12 sau một pha ép giao tranh ở thế bất lợi.

Game 3
VGM đẩy Elsu lên cánh trên để kiểm soát Dơi Thủ Vệ, nhưng quyết định này lại bất ngờ đem về chiến công đầu cho SGP, và những bóng mai Sài Thành đã tận dụng ngay lợi thế này để nắm quyền kiểm soát trận đấu ngay từ giai đoạn đầu. Quả cầu tuyết của SGP được thực hiện một cách hoàn hảo, và họ đã hủy diệt VGM trong ván 3.

Game 4
Chiến trận đã nổ ra khi cả 2 đội tập trung ở đường giữa ngay từ phút đầu tiên, SGP là đội lao vào trước, nhưng VGM là đội giữ được cự ly đội hình hợp lý hơn để có được 2 điểm hạ gục đầu. Sau 2 ván đấu vô cùng khó khăn, cuối cùng thì QuangHai cũng lên tiếng. Với Nakroth của QuangHai là đầu tàu, VGM đã khiến SGP phải co cụm phòng ngự trước khi lấy đi 3 đường lính siêu cấp. Hayate của Red đã nỗ lực hạ gục 3 thành viên của VGM, nhưng một mình anh là không đủ để níu kéo thắng lọi cho SGP.

saigon-phantom-2-1651383000.jpg
Trận Chung kết ĐTDV mùa Xuân 2022 sẽ diễn ra vào ngày 8/5.

Game 5
VGM đã cho thấy khả năng kiểm soát tuyệt vời của mình khi liên tục dồn ép SGP, không để cho Murad của Bâng có cơ hội chơi game trong ván đấu này. Dù SGP đã thành công trong việc đưa trận đấu về giai đoạn cuối, nhưng VGM vẫn đứng trước cơ hội chiến thắng rất cao khi cả 3 đường lính siêu cấp của đối phương đều bị phá.

Trong tình huống ăn Caesar Bạo Chúa quyết định, Lai Bâng đã Trừng Phạt thành công ngay trước mặt các thành viên VGM. Đội tuyển áo vàng đen đã vỡ trận ngay sau đó và để cho Thorner cùng Airi càn quét toàn bộ đội hình. SGP phòng ngự thành công và họ một lần nữa đánh bại VGM dù mất đi 3 đường lính siêu cấp.

Game 6
Ngoại trừ cánh của Yiwei, các đường còn lại của SGP đều thua thiệt. Với ưu thế ban đầu khá rõ rệt, VGM bắt đầu triển khai lối đánh kiểm soát quen thuộc. Dù cho Bâng đã có những giây phút tỏa sáng với con bài Kil'groth, SGP vẫn không thể vượt qua sự chắc chắn bên phía VGM, SGP chỉ có thể cầm cự đến phút 19.

Game 7
SGP là đội giữ được tâm lý tốt ngay từ đầu và vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, VGM vẫn kiên trì chờ đợi thời cơ, và họ đã có được mình muốn ở phút 11, HoangTD xuất sắc cướp Tà Thần khi Han hất tung thành công 2 thành viên của SGP. Trận đấu ngày càng trở nên khó khăn cho SGP khi họ liên tục bị ép di chuyển theo ý đồ của đối phương.

Dẫu vậy, bộ đôi Elsu + Iggy liên tục có những tình huống cấu rỉa khiến VGM không thể tiếp cận mục tiêu lớn. Phút 18, VGM quyết định ép giao tranh ở hang Tà Thần, dù họ có được mục tiêu quan trọng của ván đấu, nhưng họ vẫn để cho Lai Bâng lao vào hạ gục HoangTD. SGP lập trức tràn lên, tấn công thẳng vào đường giữa của đối phương. Lần lượt các thành viên của VGM gục ngã dưới những tình huống ra vào giao tranh hợp lý bên phía SGP, những người đã câu kéo đội hình đối phương một cách hợp lý trước khi dứt điểm ván đấu.

Với chiến thắng này, SGP đã chính thức bước tiếp vào vòng Chung Kết. Ở chiều ngược lại, VGM sẽ phải xuống đánh tại nhánh thua. Đối thủ của họ là một trong hai đội tuyển BOX Gaming hoặc Team Flash.

P.V