Thắng trận mở màn tại Italy Open, Alcaraz trở lại ngôi số 1 thế giới

Tay vợt số 2 thế giới - Carlos Alcaraz - đã giành chiến thắng 6-4, 6-1 ở vòng 2 giải Quần vợt Masters 1000 Italy Open trước tay vợt không được xếp hạt giống người Tây Ban Nha - Albert Ramos-Vinolas. Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của Alcaraz ở giải đấu này, song nó đã đủ để giúp anh trở lại vị trí số 1 thế giới trên Bảng xếp hạng ATP sẽ được công bố vào ngày 15/5.

al1-1684071242.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Carlos Alcaraz - người đang theo đuổi danh hiệu thứ năm của mình trong năm 2023 và thứ tư trên sân đất nện trước giải Pháp mở rộng - đã phạm lỗi kép khi để Albert Ramos-Vinolas bẻ giao bóng trong trận mở màn. Tuy nhiên, anh nhanh chóng khắc phục sai sót của mình và vươn lên san bằng 2-2 rồi đưa séc đấu đầu tiên khép lại với tỷ số 6-4.

Alcaraz tiếp tục đà thắng lợi và vượt lên dẫn trước 3-0 trong séc thứ hai trước một Ramos-Vinolas mờ nhạt, kết thúc trận đấu nhờ giao bóng để có 12 trận thắng liên tiếp. Alcaraz thừa nhận, việc phải chờ đợi khá lâu trong tiết trời mưa lớn để xem khi nào mình mới được thi đấu đã khiến tâm lý anh ban đầu bị ảnh hưởng ít nhiều. Tuy nhiên, chàng trai 20 tuổi đã nhanh chóng lấy lại sự tập trung để có chiến thắng đầu tay tại giải đấu này và anh hài lòng với kết quả có được.

Nhà vô địch Monte Carlo - Andrey Rublev - đã vượt qua Alex Molcan 6-3, 6-4 trong một trận đấu 2 lần bị gián đoạn vì trời mưa để giành quyền vào vòng 3. Đồng hương người Nga của anh - Daniil Medvedev - cũng giành quyền đi tiếp sau khi hạt giống số 3 này thắng 6-4, 6-2 trước Emil Ruusuvuori của Phần Lan. Hạt giống số 5 - Stefanos Tsitsipas - không gặp khó khi thắng 6-3, 6-4 trước Nuno Borges. Anh sẽ đối đầu với Lorenzo Sonego ở vòng 3 sau khi tay vợt người Italy hạ hạt giống số 25, Yoshihito Nishioka 7-5, 6-3. Hạt giống số 14 Hubert Hurkacz và hạt giống số 20 Daniel Evans không vượt qua vòng đấu thứ hai này.

maria-osorio1-1684071283.jpg
Tay vợt Camila Osorio

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt tới từ vòng loại Camila Osorio tiếp tục gây bất ngờ khi giành chiến thắng 6-4, 6-4 trước hạt giống số 5 Caroline Garcia. Trước đó, cô đã loại hạt giống số 29 Petra Martic. Ở vòng 4, cô gái 21 tuổi tới từ Colombia sẽ tiếp tục cạnh tranh suất đi tiếp với một hạt giống nữa, hạt giống số 12 - Haddad Maia.

Chuỗi trận hồi sinh của Sofia Kenin đã kết thúc khi cựu vô địch Australia mở rộng, người đã hạ gục tay vợt số 2 thế giới - Aryna Sabalenka - ở vòng trước, không thể vượt qua Anhelina Kalinina và thua 6-4, 6-2. Wang Xiyu cũng đánh bại Taylor Townsend 6-2, 0-6, 7-5 và sẽ so tài cùng Zheng Qinwen để tranh 1 vé vào tứ kết.

Minh Tuấn