Thắng thuyết phục Iran, tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam vào bán kết AVC Challenge Cup 2023

Giành chiến thắng ấn tượng 3-0 (25/10, 25/9, 25/18) trước đối thủ Iran đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành vé vào bán kết giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2023 đang diễn ra tại Indonesia.

bong-chuyen-1687409775.jpeg
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục thể hiện tốt ở AVC Challenge Cup 2023 khi đánh bại Iran

Trước đó tại bảng D vòng sơ loại, tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam lần lượt đánh bại Mông Cổ và Uzbekistan cũng với tỉ số 3-0. Nhờ đó giành quyền đi tiếp vào bảng F vòng loại thứ hai. Nằm ở bảng đấu này còn có Uzbekistan và hai đội bảng B là Đài Loan và Iran.

Mặc dù bảng F vòng loại 2 có 4 đội, nhưng theo quy định thì kết quả ở vòng sơ loại sẽ được cộng chung vào. Do đó, chiến thắng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước Uzbekistan trước đó được giữ nguyên. Hai đội cũng sẽ không phải thi đấu lại với nhau.

Nghĩa là tới lúc này, tuyển nữ Việt Nam đã có 2 chiến thắng ở bảng F. Họ chắc chắn có được một trong 2 vị trí đầu bảng và sẽ góp mặt ở bán kết.

Trong trận đấu gặp Iran, đây được đánh giá là đối thủ khó chịu nhất của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam từ đầu giải đến nay.

bong-chuyen-1-1687409769.jpeg
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy vẫn là người chơi ấn tượng với những tình huống dứt điểm mạnh mẽ và bỏ nhỏ tinh tế

Thế nhưng, các cô gái Việt Nam không hề tỏ ra nao núng. Họ vẫn có được sự tự tin cùng chiến thuật hợp lý. Ngay ở ván đấu đầu tiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt. Đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt ghi một mạch 5 điểm liền để dẫn trước đội tuyển bóng chuyền nữ Iran. Có thể thấy rằng, đội tuyển bóng chuyền nữ Iran phòng ngự chưa tốt trong nửa đầu ván 1. Điều này khiến đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không ít lần ghi điểm từ những pha bỏ nhỏ trên lưới. Bên cạnh đó, đội bóng Tây Á cũng mắc nhiều lỗi phát bóng, khi phát ra ngoài và không qua lưới.

Trong thế trận áp đảo hoàn toàn của các cô gái Việt Nam, chủ công Trần Thị Thanh Thúy vẫn là người chơi ấn tượng với những tình huống dứt điểm mạnh mẽ và bỏ nhỏ tinh tế. Ngoài ra, chuyền hai Lâm Oanh cùng với các chủ công như Kiều Trinh, Trà Giang,... cũng phối hợp tốt với nhau. Do đó ngay từ ván đầu tiên, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành thế chủ động và có thắng lợi cách biệt 25/10.

bong-chuyen-2-1687409769.jpg
Với chiến thắng 3-0 (25/10, 25/9, 25/18), đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé vào bán kết giải AVC Challenge Cup 2023

Ở ván 2, tình hình không có quá nhiều sự thay đổi. Vẫn là các cô gái Việt Nam giữ được sự chủ động. Tuyển Iran chỉ có thể gồng mình chống trả. Họ cũng gặp nhiều khó khăn để có thể ghi điểm trước hàng chắn vững chãi của Việt Nam. Tỉ số của ván 2 cũng không khác quá nhiều, khi tuyển việt Nam chiến thắng 25/9.

Ván thứ ba là ván đấu mà đội tuyển bóng chuyền nữ Iran ghi được nhiều điểm nhất (bằng tổng của 2 ván trước) trong cuộc chạm trán với đội Việt Nam. Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã thay chủ công Thanh Thúy ra sân để trao cơ hội cho tài năng trẻ Như Quỳnh. Do đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã gặp đôi chút khó khăn khi liên tục để đối thủ vươn lên về mặt điểm số. Dù không có tay đập mạnh nhất trên sân nhưng các cô gái Việt Nam vẫn giữ được cách biệt và giành chiến thắng 25/18 ở ván đấu thứ ba.

Với chiến thắng 3-0 (25/10, 25/9, 25/18), đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé vào bán kết giải AVC Challenge Cup 2023.

Trước đó, tại giải vô địch Bóng chuyền nữ các câu lạc bộ châu Á 2023 ở Vĩnh Phúc, đội tuyển nữ Việt Nam chiến thắng đại diện của Iran với tỷ số sát nút 3-2.

Đ.H