Thắng nhọc Malaysia, Alen Stajcic lại thách đấu nữ Việt Nam 

Đội tuyển nữ Philippines tiếp tục gây thất vọng trong trận đấu với đối thủ yếu nhất bảng, khi bị đội nữ Malaysia cầm chân đến phút 95 của trận đấu. 

Phải nhờ bàn thắng đầy may mắn của tiền đạo gốc Mỹ, Sarina Bolden ở phút bù giờ thứ 6, đội nữ Philippines thoát được nguy cơ sớm bị loại để níu kéo hy vọng ở lượt trận cuối, gặp đội nữ Việt Nam.

Trong phòng họp báo, huấn luyện viên Alen Stajcic của đội tuyển nữ Philippines như vừa trút được gánh nặng. “Đây thực sự là trận đấu khó khăn, dù cuối cùng Sarina Bolden đã ghi được bàn thắng để đem về 3 điểm quý giá. Tất nhiên, trong bóng đá luôn có cả vận may và cả sự rủi ro. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong trận đấu cuối cùng, gặp Việt Nam. Họ là đội bóng hay nhất Đông Nam Á và đang là đương kim vô địch SEA Games, nhưng năm ngoái chúng tôi đã từng giành thắng lợi 4-0. Vậy nên, đừng nói trước điều gì mà còn phải chờ xem trận đấu ngày 9/5 tới sẽ diễn ra như thế nào”- ông Stajcic nói.

doi-tuyen-nu-philippines-co-tran-thang-vat-va-truoc-malaysia-nho-ban-thang-duy-nhat-cua-sarina-bolden-o-phut-bu-gio-1683435427.jpg
Đội tuyển nữ Philippines có trận thắng vất vả trước Malaysia nhờ bàn thắng duy nhất của Sarina Bolden ở phút bù giờ

Chẳng ai nghĩ, Philippines với dàn cầu thủ “hộ pháp” tưởng có thể đè bẹp Malaysia dễ dàng, nhưng lại gặp khó khăn đến vậy. Một trận đấu mướt mồ hôi với bàn thắng được ghi ở phút bù giờ cuối cùng để vớt vát hy vọng. Philippines buộc phải đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam ở lượt trận cuối mới có cơ hội giành vé vào bán kết. Nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều khi thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang xây chắc ngôi đầu bảng A với 6 điểm, sau 2 trận toàn thắng, ghi được 6 bàn và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 lần.

Đội tuyển nữ Philippines có sự khởi đầu có thể coi là rất tệ tại SEA Games 32 khi bất ngờ bị đội nữ Myanmar hạ gục ở trận mở màn. Tiếp đến là trận thắng nhạt nhòa với tỷ số tối thiểu trước Malaysia. Mặc dù huấn luyện viên người Australia, Alen Stajcic cố “lên dây cót” tinh thần cho toàn đội khi nói rằng, đội bóng không có vấn đề gì và cơ hội vẫn còn nguyên vẹn, dù thực tế các cầu thủ nữ Philippines đang có biểu hiện bị “sốc nhiệt” với phong độ thi đấu rất tệ.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đã nhìn ra sự khác biệt của đội tuyển nữ Philippines ở SEA Games 32, không còn mạnh mẽ và nhiều động lực như ở AFF Cup 2022. Thời tiết ở Campuchia rất khắc nghiệt với cái nắng như đổ lửa khi các đội bóng phải ra sân thi đấu vào lúc 16 giờ. Đấy chính là thách thức, thậm chí với các cầu thủ trở về từ Mỹ và châu Âu đang chiếm số lượng áp đảo trong đội hình Philippines, thực sự là cuộc hành xác.

Đội tuyển nữ Việt Nam nhờ có quá trình chuẩn bị tốt nên cũng đã phần nào thích nghi được với điều kiện thi đấu tại SEA Games 32. Với 6 điểm hiện có, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ cần thêm 1 trận hòa để giữ vững ngôi đầu bảng A để vào bán kết, nhiều khả năng sẽ gặp chủ nhà Campuchia, đội bóng chưa từng chen chân được vào tốp 4 đã sớm có vé sau 2 trận thắng nhẹ nhàng trước các đội lót đường ở bảng B.

psd-1683435253.jpg
Bảng xếp hạng Bóng đá nữ SEA Games 32 trước lượt trận cuối cùng
Thùy Trang