Thang Long Warriors vô địch giải Bóng rổ Game Of Future - Thế vận hội tương lai 2024

Đội Thang Long Warriors by PJICO có trận chung kết với Libertadores Phygital Team đến từ Venezuela. Kết quả là đại diện của Việt Nam giành chiến thắng trước đại diện đến từ khu vực Nam Mỹ để giành chứ vô địch giải “Game Of Future - Thế vận hội tương lai 2024” có thể thức mới lạ.

“Game Of Future - Thế vận hội tương lai 2024” là giải đấu cấp câu lạc bộ quốc tế và là đỉnh cao của thể thao thể chất số trên toàn thế giới, dẫn đầu xu thế chuyển đổi số với sự kết hợp giữa thể thao điện tử và thể thao thể chất truyền thống. Thể thao điện tử những năm gần đây đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ với những bước tiến vượt bậc, thu hút đông đảo giới trẻ quan tâm. Thang Long Warriors by PJICO vinh dự là đại diện đầu tiên và duy nhất đến từ Việt Nam tham dự Thế vận hội có thể thức thi đấu hoàn toàn mới, lần đầu tiên được tổ chức trên toàn thế giới.

Tuy chỉ có một khoảng thời gian ngắn tiếp cận với hệ thống trang thiết bị và tập luyện chiến thuật, kỹ năng thi đấu thực tế ảo, đội bóng hoàn toàn chiếm ưu thế trong các phần thi thể thao điện tử. Còn ở phần thi thể chất, các cầu thủ luôn thua thiệt về thể hình cũng như thể lực so với các đội đối thủ, cũng như các vận động viên đó đều là thành viên của đội tuyển quốc gia hoặc trẻ quốc gia các nước. Tuy vậy, Thang Long Warriors vẫn thi đấu kiên cường, kỷ luật và giành chiến thắng chung cuộc.

ene1546-1709014363.jpg
Thang Long Warriors by PJICO đánh bại các đối thủ mạnh để lên ngôi vô địch

Trong trận bán kết gặp đội nhì bảng B là ADEC (Cuba) vào lúc 19 giờ 30 ngày 26/2 (23 giờ 30 giờ Việt Nam), Thang Long Warriors có khởi đầu thuận lợi ở phần thi thể thao điện tử với lợi thế dẫn 13 điểm cách biệt. Đến phần thi thể chất, đại diện của Cuba nhanh chóng rút ngắn cách biệt nhưng Thang Long Warriors đưa trận đấu lên vạch ném phạt. Sau 5 lượt ném phạt, cầu thủ bên phía ADEC ném hỏng và chính thức đưa Thang Long Warriors by PJICO đến từ Việt Nam giành tấm vé vào Chung kết “Game Of Future - Thế vận hội tương lai 2024”.

Bước vào trận chung kết, đội Thang Long Warriors by PJICO gặp Libertadores Phygital Team (Venezuela) vào lúc 22 giờ cùng ngày theo giờ địa phương (tức 2 giờ, rạng sáng ngày 27/2 theo giờ Việt Nam). Với lợi thế về kỹ năng của môn thể thao điện tử, Thang Long Warriors dẫn trước 20-8.

Trong phần thi thể chất, các Chiến binh sử dụng chiến thuật kéo dãn đội hình của đối thủ và cầu thủ trẻ Thái Quang, liên tiếp thành công với 2 cú ném xa quan trọng, mang lợi thế về lại cho các Chiến binh. Ở phút cuối cùng, Thang Long Warriors by PJICO hoàn thành 2 pha ném phạt quyết định và chính thức trở thành nhà vô địch giải “Game Of Future - Thế vận hội tương lai 2024”.

ene1832-1709014363.jpg
Chức vô địch giải “Game Of Future - Thế vận hội tương lai 2024” là một sự khởi đầu tốt của Thang Long Warriors trong năm 2024

Đội trưởng Đặng Thái Hưng của đội Thang Long Warriors chia sẻ sau khi cùng đồng đội giành chức vô địch: “Chức vô địch chúng tôi dành được ngày hôm nay là sự cố gắng của một quá trình dài chúng tôi cùng nhau luyện tập, thi đấu dưới màu áo câu lạc bộ Thang Long Warriors. Không còn gì tuyệt vời hơn khi chúng tôi được thi đấu cho màu cờ sắc áo, được cống hiến cho cộng đồng vì một nền bóng rổ phát triển bền vững. Chúng tôi xin gửi lời tri ân tới người hâm mộ nửa đỏ Thủ đô cùng toàn thể những người yêu thể thao nói chung đã đồng hành cùng chúng tôi trong lần đầu tiên chúng tôi bước ra đấu trường thế giới. Dù các trận đấu đều diễn ra vào đêm muộn hoặc rạng sáng tại Việt Nam, nhưng sự ủng hộ của các bạn là nguồn động lực vô cùng lớn để Thang Long Warriors thi đấu quyết tâm và cháy hết mình”.

Thang Long Warriors by PJICO đã khởi đầu năm mới 2024 bằng chức vô địch “Game Of Future - Thế vận hội tương lai 2024”. Đây được coi là một lời hứa hẹn cho một năm bùng nổ với những sự bứt phá, liên tục cập nhật xu thế mới của thế giới.

Vĩnh Toàn