Câu lạc bộ Thang Long Warriors by PJICO giao lưu kết hợp từ thiện tại Thị trấn Tằng Loỏng

Câu lạc bộ bóng rổ chuyên nghiệp Thang Long Warriors by PJICO cùng các Mạnh Thường Quân đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi thực hiện chuyến từ thiện kết hợp chương trình giao lưu bóng rổ tại Thị trấn Tằng Lỏong - huyện Bảo Thắng - tỉnh Lào Cai.

Trước thềm Tết Nguyên Đán đang cận kề, trong 2 ngày 6 và 7/1 vừa qua, được sự chấp thuận của UBND Thị trấn Tằng Loỏng cùng Ban Giám hiệu trường Tiểu học Thị trấn Tằng Loỏng, Ban huấn luyện, các cầu thủ, đội ngũ vận hành Câu lạc bộ bóng rổ Chuyên nghiệp Thang Long Warriors by PJICO cùng các đối tác Mạnh Thường Quân đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi thực hiện chuyến từ thiện kết hợp chương trình giao lưu bóng rổ tại Thị trấn Tằng Lỏong - huyện Bảo Thắng - tỉnh Lào Cai. Tham dự chương trình có sự tham gia của các cầu thủ trẻ đầy triển vọng như: Đậu Trung Kiên, Phạm Nhật Thái Quang, Nguyễn Anh Hào, Lê Hoàng Quân, Đào Nguyên Quang Anh.

trat-127-1704802404.JPG

Hoạt động nhằm khởi động chuỗi dự án từ thiện năm 2024 của đội bóng với mục đích giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích các em nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và là cầu nối giúp các em học sinh địa phương tiếp xúc gần hơn với trái bóng cam. Đây cũng là cơ hội để Thang Long Warriors by PJICO giao lưu chia sẻ với cộng đồng bóng rổ địa phương, câu lạc bộ Ghost Club cùng đông đảo anh chị em ballers đến từ thành phố Lào Cai cùng các địa phương lân cận. Đặc biệt, chương trình cũng chuyên chở tình yêu bóng rổ của cầu thủ Lê Hoàng Đan thông qua sự đồng hành của quỹ DanLe Foundation.

trat-124-1704802404.JPG

Để làm rõ hơn ý nghĩa của chương trình, bà Tracy Thư Lương - Chủ tịch câu lạc bộ - chia sẻ: "Yêu thương sẽ lan toả yêu thương. Đối với tôi, tình yêu bóng rổ, tinh thần chiến binh luôn song hành cùng trách nhiệm với cộng đồng. Thang Long Warriors thật hạnh phúc khi có cơ hội được ghé thăm phố núi Tằng Loỏng những ngày đầu năm mới. Cảnh sắc và con người nơi đây đã chào đón những chiến binh rất nồng hậu. Xin chân thành cảm ơn những trái tim ấm áp, các mạnh thường quân và đặc biệt là Danle Foundation, luôn tin tưởng đồng hành cùng Thang Long Warriors".

giao-luu-1-1704802429.jpg

Một tuần trước chuyến đi, Thang Long Warriors by PJICO đã tổ chức buổi Pick-up Game Year End Party 2023 tại sân bóng OCenter với mục đích kêu gọi cộng đồng lan toả yêu thương. Cứ 1 người tham gia chương trình, Thang Long Warriors by PJICO sẽ tự trích ngân sách 100.000 đồng vào quỹ từ thiện của đội bóng trong năm 2024, chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo Ballers khắp thủ đô khi số lượng tham gia chơi bóng rổ và khán giả đã cán mốc 100 người. Chương trình kêu gọi được 110 bộ quần áo, 83 gấu bông, cùng đồ dùng học tập, truyện tranh thiếu nhi và nhiều nhu yếu phẩm khác.

giao-luu-3-1704802429.jpg

Ngày đầu tiên của chuyến công tác thiện nguyện, Thang Long Warriors by PJICO cùng các đối tác tới thăm hỏi và tặng quà tại 2 điểm trường khó khăn nằm cách thị trấn 8km gồm trường Tiểu học Trát 1 và trường Tiểu học Trát 2 - 2 phân hiệu nằm sâu trên núi, đường đi lại rất khó khăn và hiểm trở. Tại đây, đoàn từ thiện đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho nhà trường và 48 em học sinh.

Bà Tracy Thư Lương đã trao phần quà tiền mặt trị giá 25 triệu đồng để sửa phần mái đang xuống cấp của trường, đảm bảo không gian sinh hoạt, học tập cho các em học sinh. Câu lạc bộ Thang Long Warriors by PJICO cùng các đối tác Mạnh Thường Quân cũng trao tặng 2 điểm trường: 2 cột rổ di động cùng 12 trái bóng TLW để góp phần đưa môn thể thao trái bóng cam tiếp cận gần hơn tới các bạn học sinh vùng khó khăn, tạo thêm sân chơi bổ ích cho các em. Cùng ngày, đoàn cũng đã trao tặng 48 phần quà Tết gồm: áo ấm, tất chân, đồ dùng học tập thiết yếu, bánh kẹo tết cùng tiền mặt cho các em học sinh.

giao-luu-12-1704802609.jpg

Ngoài tặng quà, các cầu thủ thực hiện dạy các em học sinh kỹ năng ném bóng rổ cơ bản, chơi các trò chơi bóng rổ nhận quà tặng, thu hút đông đảo các em học sinh và bà con đồng bào dân tộc khu vực lân cận. Hoạt động này không chỉ giúp các em nhỏ có thêm điều kiện, hành trang để đến trường, mà còn là lời khẳng định của câu lạc bộ Thang Long Warriors by PJICO trong việc thực hiện các sứ mệnh cộng đồng. Câu lạc bộ Bóng rổ Ghost Club tại địa phương cũng đã cam kết sẽ tổ chức đưa nhân sự vào bản hàng tuần để hướng dẫn các em học sinh chơi bóng đồng thời chăm sóc thật tốt món quà ý nghĩa này của Thang Long Warriors by PJICO.

trat-130-1704802404.JPG

Sáng ngày tiếp theo, đội bóng tham gia chương trình giao lưu bóng rổ với câu lạc bộ Ghost Club và các bạn trẻ yêu bóng rổ tại địa phương. Sân bóng rổ Apatite tại Thị trấn Tằng Loỏng dù thời tiết có mưa nhẹ phần đầu chương trình nhưng gần 200 ballers cùng các bậc phụ huynh đã có mặt đông đủ từ 7h sáng để chào đón những chiến binh Khủng Long. Các em học sinh tại địa phương mở màn bằng tiết mục đồng diễn Nghệ thuật dẫn bóng trên nền nhạc sôi động đã tạo ấn tượng sâu sắc.

trat-116-1704802366.jpg

Trong chương trình, Thang Long Warriors by PJICO cũng trao nhiều phần quà hấp dẫn tới người hâm mộ trái bóng cam Lào Cai: 30 trái bóng rổ Jogarbola, 10 áo thể thao Mitre, 48 bộ jersey bóng rổ nhiều lứa tuổi, cùng rất nhiều phần quà lưu niệm của Thang Long Warriors by PJICO. Đặc biệt, 04 bạn trẻ xuất sắc, có phần thể hiện tốt nhất trong các hoạt động giao lưu đã được tặng Mũ MVP VBA 2023 của 2 ngoại binh John Fields và Sameen Swint.

Dù gặp điều kiện thời tiết xấu nhưng với sức nóng của chương trình giao lưu, cầu thủ cùng với người hâm mộ đã có một buổi sáng hết sức sôi động, đáng nhớ tại phố núi Tằng Loỏng.

Như Huy