Thắng kịch tích U23 Myanmar, U23 Việt Nam đặt một chân vào bán kết

Pha lập công duy nhất của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng trong hiệp 2 đã giúp U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm trước U23 Myanmar, qua đó vươn lên đứng đầu bảng A và mở rộng cánh cửa tiến vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

U23 Việt Nam và U23 Myanmar bước vào màn so tài này khi biết U23 Indonesia đã giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước U23 Philippines. Với kết quả này, Indonesia đã tạm vượt lên dẫn đầu. Như vậy để đoạt lại vị trí số 1 của U23 Indonesia, U23 Việt Nam và U23 Myanmar buộc phải đánh bại đối phương.

duc4-1652482761.jpeg
Myanmar đã có pha uy hiếp cầu môn của thủ thành Văn Toản khi Moe Aung thoát xuống cực nhanh bên cánh phải.

Ngay phút thứ 3, Myanmar đã có pha uy hiếp cầu môn của thủ thành Văn Toản khi Moe Aung thoát xuống cực nhanh bên cánh phải nhưng không thể thắng được người gác đền bên phía Việt Nam.

Sau thời gian đầu để Myanmar lấn lướt và thi đấu đôi công, Việt Nam dần lấy lại thế trận và đẩy ngược sức ép về phía cầu môn đối phương. 4 cầu thủ tấn công Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức, Lý Công Hoàng Anh đã giúp cho Việt Nam liên tục có những pha uy hiếp và dứt điểm về phía khung thành Myanmar.

Đáng tiếc không thành công. Trước hàng thủ chơi chắc chắn và kỷ luật của đội bạn Việt Nam dù cầm bóng vượt trội nhưng mãi không thể ghi bàn vào lưới đối phương. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

kgvn-1652482881.jpeg
Khán giả nhà cổ vũ cuồng nhiệt chô U23 Việt Nam trên sân vận động Việt Trì.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Park Hang Seo đưa Văn Đô vào sân. Sự xuất hiện của Văn Đô khiến cho lối chơi của Việt Nam nhanh hơn, tốc độ hơn. Tuy vậy, cũng phải đợi tới phút 76, thế quân bình của trận đấu mới bị phá vỡ.

Khởi nguồn từ Hoàng Đức với pha chọc khe tốt cho Văn Đô thoát xuống như cơn lốc bên cánh phải trước khi trả ngược cho Hùng Dũng sút bóng chìm hiểm hóc về góc xa. 1-0 cho Việt Nam.

hd2-1652482465.jpeg
Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng cùng các đàn em.

Có bàn thắng dẫn trước, Việt Nam càng chơi càng hay còn Myanmar buộc phải dâng cao tấn công nhưng trước hàng phòng ngự cố tổ chức của nhà đương kim vô địch, Myanmar phải bó tay.

Như vậy, U23 Việt Nam đã có 7 điểm sau 3 vòng đấu và đã leo lên dẫn đầu bảng A. Lượt trận cuối, U23 Việt Nam gặp đội yếu nhất bảng là Timor-Leste. Trong khi đó, Myanmar sẽ quyết đấu trong 2 trận gặp Indonesia và Philippines để vào bán kết.

Đội hình thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam: Văn Toản (GK), Văn Xuân, Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long (Văn Đô 46′), Tuấn Tài, Hùng Dũng (C), Hoàng Đức, Hoàng Anh, Tiến Linh (Thanh Minh 90’+2), Mạnh Dũng (Văn Tùng 83′).

Anh Minh