Thắng Hà Lan, Australia giành vé đầu tiên vào bán kết Davis Cup

Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội tuyển Hà Lan, Australia đã giành được tấm vé đầu tiên vào vòng bán kết giải Quần vợt đồng đội nam lớn nhất năm - Davis Cup.

thompson-1669192794.jpg
Tay vợt Jordan Thompson

Không cần tới trận đánh đôi cuối ngày của Wesley Koolhof/Matwé Middelkoop (Hà Lan) và Matthew Ebden/Max Purcell (Australia), Alex De Minaur và Jordan Thompson đã sớm quyết định chiến thắng ngay từ các trận đánh đơn với De Minaur đánh bại Botic Van De Zandschulp 5-7, 6-3, 6-4 và Thompson hạ Tallon Griekspoor 4-6, 7-5, 6-3. Đây là lần đầu tiên Australia giành quyền vào bán kết giải quần vợt Davis Cup kể từ năm 2017 dù họ là quốc gia thành công thứ hai trong cuộc thi đồng đội này với 28 lần vô địch. Chiến thắng gần đây nhất của đội tuyển Australia là vào năm 2003.

Thompson mở màn vòng knock-out Davis Cup với chiến thắng ngược dòng trước Griekspoor. Anh thành công với 16 cú ace để vượt qua đối thủ người Hà Lan trong một trận đấu cam go kéo dài gần 3 giờ đồng hồ. De Minaur củng cố thành quả này bằng chiến thắng tiếp theo trước Van de Zandschulp. Sau khi thua séc mở màn, tay vợt Australia lội ngược dòng với break ở game thứ 12 của séc thứ hai và đưa thế trận trở nên có lợi cho mình kể từ thời điểm này. Trên sân cứng trong nhà ở thành phố Malaga - miền nam Tây Ban Nha - đội tuyển Australia đã kết thúc sớm lượt đấu tứ kết của mình với chỉ 2 trận đánh đơn toàn thắng.

Trận tứ kết giữa nhà vô địch 2019 Tây Ban Nha và á quân 2021 Croatia sẽ diễn ra vào đêm nay (23/11). Vòng tứ kết sẽ kết thúc vào ngày 24/11 với các màn so tài giữa đội tuyển Italy và Mỹ, Canada và Đức. Các trận bán kết diễn ra vào ngày 25 và 16/11. Trận chung kết theo kế hoạch sẽ tổ chức vào Chủ nhật (ngày 27/11).

Minh Tuấn