Thắng Gauff, một lần nữa Swiatek tiến sát ngôi vô địch Roland Garros

Iga Swiatek hiện đang là tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới, đặc biệt trên mặt sân Roland Garros. Điều này đã diễn ra trong một thời gian khá dài. Vì vậy, thành công liên tục của cô trước Coco Gauff ở hầu hết mọi giải đấu và cả tại Roland Garros - không gây nên bất ngờ gì nữa.

swiatek-1717736019.jpg
Tay vợt Iga Swiatek

Iga Swiatek tiếp tục thể hiện sự thống trị trước Coco Gauff và kéo dài chuỗi chiến thắng của mình tại Paris lên con số 20 với việc hạ đối thủ Mỹ 6-2, 6-4 ở lượt trận bán kết nội dung đơn nữ giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros hôm thứ Năm (6/6). "Chắc chắn, đó là một trận đấu căng thẳng"- Swiatek - tay vợt số 1 thế giới - cho biết- "Tôi hạnh phúc vì tôi đã duy trì chiến thuật của mình một cách ổn định, không suy nghĩ quá nhiều và chỉ cần chiến đấu đến cùng".

Swiatek nâng thành tích đối đầu với Gauff - hạt giống số 3 và là đương kim vô địch US Open - lên 11-1. Đây là số trận thắng nhiều nhất của Swiatek trước bất kỳ tay vợt nào khác - bao gồm cả những chiến thắng đối đầu tại giải Grand Slam trên sân đất nện 3 năm liên tiếp, trong đó có trận chung kết năm 2022 và tứ kết năm ngoái. "Cô ấy đang tiến bộ rất nhiều. Bạn có thể thấy điều đó qua thành tích của cô ấy. US Open năm ngoái, chắc chắn, đã cho thấy cô ấy rất mạnh mẽ. Ở độ tuổi này, điều hiển nhiên là cô ấy sẽ trưởng thành hơn"- Swiatek - người vừa bước sang tuổi 23 vào tuần trước - chia sẻ- "Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ có thêm nhiều trận đấu căng thẳng thực sự ở cấp độ cao nhất".

Swiatek mới chỉ để thua tổng cộng 17 game trong 5 trận đấu khác của mình tại Paris. Trình diễn lối đánh groundstroke mạnh mẽ quen thuộc, Swiatek chỉ cần 10 winner để tiến vào trận chung kết Pháp mở rộng. Cô chỉ mắc 14 lỗi tự đánh hỏng - trong khi Gauff kết thúc với 39 lỗi. Với khả năng phòng thủ và độ chính xác cao, Swiatek khiến đối thủ phải đánh rất nhiều cú đánh và cuối cùng những sai lầm sẽ ập đến.

Trong trận chung kết vào thứ Bảy (8/6), Swiatek sẽ đối đầu với Jasmine Paolini, tay vợt xếp hạng 12 người Ý, người đã giành chiến thắng 6-3, 6-1 trước Mirra Andreeva, 17 tuổi, không được xếp hạt giống, đến từ Nga. Swiatek đang cố gắng giành chức vô địch Roland Garros thứ tư trong 5 năm qua và có thể trở thành tay vợt nữ đầu tiên giành 3 chức vô địch liên tiếp kể từ Justine Henin từ năm 2005-2007. Còn đối với Paolini, đây sẽ là trận chung kết Grand Slam đầu tiên. Cô thậm chí chưa bao giờ vượt qua vòng 2 trong bất kỳ 16 lần tham dự các giải Grand Slam trước đó cho đến khi vào vòng 4 tại Australia Open hồi tháng Giêng. 

Với một đối thủ non hơn cả về kinh nghiệm lẫn cấp bậc trên Bảng xếp hạng, Swiatek gần như đã chạm một tay vào Cúp vô địch Roland Garros. Vấn đề chỉ còn là thời gian…

Minh Tuấn (ESPN)