Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thẳng tiến vào bán kết

Chiến thắng đậm đà 7-0 trước Campuchia giúp thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung hiên ngang tiến vào bán kết với vị trí nhất bảng A.

Đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn Campuchia rất nhiều và diễn biến trên sân chứng minh sự chệnh lệch đó. Huấn luyện viên Mai Đức Chung tung ra đội hình với nhiều cầu thủ dự bị, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn dễ dàng áp đảo Campuchia.

9a12f00ca582-1652564417.jpeg
Thắng đậm đội tuyển Campuchia, đội tuyển nữ Việt Nam thẳng tiến vào bán kết.

Nhập cuộc đầy tự tin, đội tuyển Việt Nam liên tục tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành đối phương. Phút thứ 6, từ một pha đánh đầu ở cự ly gần, Ngân Thị Vạn Sự ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam. 

Những phút sau đó, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục dâng cao đội hình nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Nhưng đến 45 phút tiếp theo của hiệp 2, Campuchia vỡ trận hoàn toàn. Đội tuyển nữ Việt Nam chơi thong dong, nhưng vẫn ghi thêm 6 bàn thắng vào lưới đối thủ. Khả năng tấn công đa dạng của các cô gái Việt Nam được thể hiện khi có đến 6 cái tên khác nhau ghi bàn.

Lần lượt Phạm Hải Yến (phút 58), Nguyễn Thị Tuyết Dung (phút 65), Nguyễn Thị Vạn (phút 77), Trần Thị Thu (phút 79), Ngân Thị Vạn Sự (phút 81) và Dương Thị Vân (phút 87). So với hiệp 1, thể lực của đội tuyển nữ Campuchia sa sút thấy rõ và không thể theo kịp nhịp độ tấn công của đội tuyển nữ Việt Nam. Các bàn thắng đến với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung khá dễ dàng.

z3414369046934-1652564366.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng trước Campuchia.

Chiến thắng 7-0 này giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành vị trí nhất bảng A với 2 trận toàn thắng. Ở trận đấu trước, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Philippines với tỷ số 2-1. Với việc Indonesia bỏ giải, bảng A chỉ có 3 đội tuyển thi đấu. Đây là lợi thế của đội tuyển nữ Việt Nam khi có thêm thời gian nghỉ ngơi và nghiên cứu các đối thủ ở bảng B. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên tại trận bán kết ngày 18/5 sẽ được xác định sau lượt trận cuối bảng B ngày hôm nay (15/5).

Tại SEA Games 31 lần này, đội tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu phải bảo vệ tấm huy chương vàng giành được ở kỳ Thế vận hội Đông Nam Á năm 2019. Giới chuyên môn nhận xét đây là mục tiêu nằm trong tầm tay của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung. 

Minh Anh