Thắng Bikertopia Esports, VGM tái đấu ONE ở chung kết AIC Liên Quân 2022

Sau hơn 2 tuần tranh tài đầy căng thẳng, AIC 2022 đã tìm được 2 đội tuyển xuất sắc nhất để bước tiếp vào trận Chung kết và cùng nhau cạnh tranh chiếc cúp danh giá và số tiền thưởng 46 tỷ đồng.

chung-ket-esport-1-1656908355.jpg
Thắng Bikertopia Esports, VGM tái đấu ONE ở chung kết AIC Liên Quân 2022

Để thua ONE Team ở bán kết nhánh thắng, V Gaming buộc phải xuống nhánh thua gặp một đại diện Đài Bắc Trung Hoa khác, Bikertopia Esports để tranh vé vào chung kết tổng AIC 2022. Đây là đối thủ mà Quang Hải cùng đồng đội từng hủy diệt 4-1 tại tứ kết nhánh thắng.

V Gaming (VGM) đã gặp rất nhiều khó khăn trước Bikertopia Esports (BRO) nhưng bằng bản lĩnh cùng khả năng cấm chọn trên cơ ở ván 7 quyết định. Với tỷ số 4-3, VGM là đại diện Việt Nam cuối cùng cũng khuất phục đối thủ để lọt vào trận chung kết tổng.

Game 1

Rất nhiều áp lực đến từ con bài Thane của T1 đã giúp BRO có được một thế trận áp đảo về mọi mặt trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, mọi thứ đã hoàn toàn đảo chiều nhờ xạ thủ HoangTD. Những pha Đạn Thần Quang chí mạng và đầy bất ngờ của vị tướng Laville đã được HoangTD tận dụng một cách hiệu quả, trở thành công cụ mở giao tranh đắc lực cho VGM lật ngược tình thế.

VGM tiếp tục làm tốt trên mặt trận kiểm soát bản đồ và khiến BRO gặp khó khăn trong việc tiếp cận các mục tiêu lớn. Phút 15, trong nỗ lực nhằm vào Tà Thần Caesar, xạ thủ chủ lực của BRO đã bị trúng Đạn Thần Quang của HoangTD và ngay sau đó bị kết liễu bởi Keera trong tay QuangHai. Mất đi Hayate, đội hình BRO tan vỡ ngay sau đó. Chiến thắng trong pha giao tranh quyết định, VGM tấn công thẳng vào đường trên và kết thúc ván đấu.

chung-ket-esport-3-1656908355.jpg
V Gaming (VGM) đã gặp rất nhiều khó khăn trước Bikertopia Esports (BRO) nhưng bằng bản lĩnh cùng khả năng cấm chọn trên cơ ở ván 7 quyết định

Game 2

BRO đã quyết định tung ra đội hình sở trường trong ván 2, và họ đã triển khai lối chơi theo đúng ý đồ của mình với con bài Payna. VGM chỉ có thể phần nào cản bước tiến từ đại diện của Đài Loan trong giai đoạn đầu, chứ không thể ngăn cản BRO lăn cầu tuyết và gỡ hòa 1-1.

Game 3

Với những pha xử lý táo bạo và đầy biến ảo của Royma cùng một Lorion quá khủng khiếp trong tay Maris, VGM đã lấn lướt đối phương ở khu vực đường trên và nhanh chóng mở rộng lợi thế lên toàn bản đồ. BRO đã cố gỡ gạc bằng một pha bắt lẻ Payna, nhưng VGM đã phản công vô cùng mạnh mẽ và không để cho đối phương có được Caesar.

Trong nỗ lực bảo vệ trụ 2 đường trên, BRO đã rơi vào cái bẫy của VGM và mất đi trợ thủ T1. Cùng với con Caesar có được trước đó, VGM đã lấy đi 2 đường lính siêu cấp trước khi hủy diệt BRO với những combo cực kỳ mạnh mẽ. Maris đã câu hết toàn bộ chiêu thức của đối phương với Quả Cầu Băng Sương, tạo điều kiện cho các đồng đội thoải mái phá nhà.

Game 4

Một ván đấu nặng tính kiểm soát khi cả 2 đội đều lựa chọn lối chơi thận trọng và hạn chế giao tranh. VGM chịu phần nào thua thiệt bởi cánh đẩy lẻ hoạt động rất hiệu quả của Kilgroth, nhưng bước ngoặt đã xảy ra ở phút 20 khi QuangHai bắt lẻ thành công Joker của Zirui, xạ thủ chính của BRO. Pha giao tranh thành công này giúp VGM có được Caesar bạo chúa. Ở thế bị dồn ép, xạ thủ và người đi rừng của BRO đã cố gắng chặn lính và backdoor, nhưng VGM với sự hỗ trợ của Caesar đã dễ dàng phá đổ nhà chính trong ván đấu bản lề.

chung-ket-esport-2-1656908355.jpg
Với chiến thắng 4-3 đầy thuyết phục, VGM một lần nữa góp mặt ở chung kết AIC. Đối thủ của họ sẽ là hạt giống số 1 của Đài Loan: ONE Team

Game 5

Trước những áp lực dồn dập đến từ đội hình BRO, VGM vẫn phòng ngự hết sức kiên cường nhờ sự tỏa sáng của Dirak trong tay Maris. Họ đã kéo ván đấu đến giai đoạn cuối và điều kiện thắng của họ đượ dồn vào Celica của HoangTD.

Phút 22, BirdLB của Florentino đã bắt được vào vị trí của Pika. Tuy nhiên, HoangTD đã mắc sai lầm trong tình huống dựng pháo và khiến VGM thất bại trong pha giao tranh quyết định. Mất đi 3 người, VGM không thể phòng thủ và để cho đối phương rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Game 6

Những ưu thế ban đầu trong khu vực đường dưới của VGM đã không thể chuyển hóa thành chiến thắng khi BRO đã tăng tốc trong giai đoạn giữa game và bắt đầu gây ra hàng loạt sóng gió với sát thương khủng khiếp từ con bài Murad.

Cả 2 đội quyết định chọn thời điểm Tà Thần Caesar xuất hiện để tạo ra bước ngoặt trận đấu. Lần này, BRO đã kiểm soát tốt khu vực hang Tà Thần, qua đó có tầm nhìn để bắt được vào vị trí của QuangHai. Mất đi người đi rừng, VGM không thể cạnh tranh Caesar và bị quét sạch đội hình trong pha thi đấu cuối cùng. Trận chung kết buộc phải giải quyết ở ván 7.

chung-ket-esport-4-1656908354.jpg
Trận đấu cuối cùng của giải đấu AIC 2022 giữa V Gaming và ONE Team Esports sẽ diễn ra theo thể thức BO7 cấm chọn quốc tế

Game 7

BRO đã lăn cầu tuyết với tốc độ chóng mặt và nhanh chóng lấy đi dàn trụ ngoài của VGM. Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn đảo chiều sau khi QuangHai tỏa sáng cướp thành công Tà Thần, đồng thời phối hợp với BirdLB nhanh chóng hạ gục Yorn trong tay Zirui. Tận dụng thời cơ, VGM lấy đi một đường lính siêu cấp của đối phương.

Những diễn biến cuối cùng của trận đấu đã diễn ra quá nhanh khi một vị tướng thiếu cơ động như Yorn hoàn toàn không thể chạy trốn trước combo của Yena và Zuka. Khi xạ thủ của mình không được chơi game, BRO không đủ sát thương kết liễu và chỉ có thể đứng nhìn VGM hủy diệt từng thành viên trước khi phá đổ nhà chính
Với chiến thắng 4-3 đầy thuyết phục, VGM một lần nữa góp mặt ở chung kết AIC. Đối thủ của họ sẽ là hạt giống số 1 của Đài Loan: ONE Team.

Trận đấu cuối cùng của giải đấu AIC 2022 giữa V Gaming và ONE Team Esports sẽ diễn ra theo thể thức BO7 cấm chọn quốc tế. Kèo đấu này sẽ xác định cái tên nâng cao chiếc cúp vàng danh giá của giải đấu Liên Quân Mobile lớn thứ hai trong năm.

AIC 2022 (Arena of Valor International Championship 2022) là một trong hai giải đấu quan trọng nhất của bộ môn thể thao điện tử Liên Quân Mobile (LQM) bên cạnh Arena of Valor World Cup (AWC).

Đức Hải