Thắng áp đảo Alcaraz, Auger-Aliassime vào chung kết Swiss Indoors

Felix Auger-Aliassime đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch thứ ba liên tiếp sau khi hạ gục tay vợt số 1 thế giới - Carlos Alcaraz - với tỷ số áp đảo 6-3, 6-2 tại bán kết giải Quần vợt ATP 500 Swiss Indoors diễn ra đêm 29/10.

felix-auger-aliassime-can-and-holger-1667091572.jpg
Felix Auger-Aliassime (trái) sẽ có màn so tài thực sự với Holger Rune (phải) tại chung kết Swiss Indoors

Tay vợt người Canada đang xếp hạng 9 thế giới, Felix Auger-Aliassime, đã nâng tỷ số đối đầu giữa anh và Carlos Alcaraz, 19 tuổi, lên 3-0 sau chiến thắng ở lượt trận bán kết giải Quần vợt Swiss Indoors đang diễn ra tại Basel, Thuỵ Sỹ. Đây cũng là trận thắng thứ 12 liên tiếp của Auger-Aliassime trong tháng 10 này.

Anh sẽ gặp một tay vợt cũng 19 tuổi khác, Holger Rune, người vừa giành chiến thắng trước Roberto Bautista Agut ở trận bán kết còn lại với tỷ số 7-6, 7-6. Rune, hạng 25 thế giới, là tay vợt duy nhất không được xếp hạt giống đi tới vòng bán kết giải đấu này. Tuy không được đánh giá cao bằng Auger-Aliassime, Rune vẫn là một gương mặt tiềm năng cho ngôi vô địch khi anh từng giành được 2 danh hiệu đơn ATP và đã có phong độ rất xuất săc tại Pháp mở rộng năm nay khi đi tới tứ kết giải Grand Slam này ngay trong lần đầu tiên góp mặt.

Mai Anh