Thần đồng Thái Lan đầu quân cho Leicester?

Tiền đạo trẻ Thái Lan - Suphanat Mueanta - đã nhận được đề nghị ký hợp đồng từ câu lạc bộ Leicester City sau 2 lần tập huấn tại Anh.

Báo chí xứ sở Chùa Vàng đồng loạt đưa tin, Suphanat Mueanta đang nhận được sự quan tâm lớn từ Leicester City và "ngôi sao" trẻ này đứng trước cơ hội được sang châu Âu thi đấu. Theo đó, tiền đạo sinh năm 2002 sẽ bay sang châu Âu ngay khi mùa giải Thai League 1 năm nay kết thúc (12/5/2023). Suphanat Mueanta được mệnh danh là ‘thần đồng’ bóng đá Thái Lan. Cầu thủ thuộc biên chế Buriram khoác áo U23 và đội tuyển quốc gia Thái Lan khi mới 16 tuổi cũng như nắm giữ hàng loạt kỷ lục khác. Sau 137 trận thi đấu cho Buriram United, chân sút này đã có 30 bàn cùng 21 kiến tạo. Anh được xem là cầu thủ thay thế vị trí số 1 của Chanathip Songkrasin tại xứ chùa vàng trong tương lai.

Vì vậy, không bất ngờ khi Suphanat được các đội bóng ở nước ngoài quan tâm. Theo 2 tờ báo của Thái Lan, Ball Thai và Vocket, Suphanat đã nhận được đề nghị từ Leicester City. Trước đó, cầu thủ sinh năm 2002 từng có 2 lần được gửi sang Anh tập huấn cùng Leicester City. The Foxes rất ấn tượng với tài năng của Suphanat. Suphanat được đội bóng Anh đánh giá cao và sau những buổi tập cùng U23 Leicester City, tiền đạo này được tập cùng đội 1, dưới sự theo dõi của cựu huấn luyện viên Brendan Rodgers.

suphanat-1681167615.png
Suphanat Mueanta được câu lạc bộ Leicester City mời ký hợp đồng

Suphanat về cơ bản đã đồng ý đến Leicester nhưng hiện tại anh chưa thể thi đấu cho đội chủ sân King Power vì không đủ điều kiện xin giấy phép lao động ở Anh. Vì vậy, Suphanat trước mắt sẽ gia nhập OH Leuven (câu lạc bộ của Bỉ) để cọ xát và tích lũy kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu trước khi đến Leicester.

Sở dĩ, Suphanat được tạo điều kiện phát triển như vậy bởi Buriram, OH Leuven và Leicester City có cùng chủ sở hữu là tập đoàn King Power do doanh nhân người Thái Lan - Aiyawat Srivaddhanaprabha - làm chủ. Ông Srivaddhanaprabha cũng giữ chức Chủ tịch câu lạc bộ Leicester City và thường xuyên có mặt ở các trận đấu tại Premier League để cổ vũ ‘Bầy cáo’.

Suphanat sẽ không cùng đội tuyển U22 Thái Lan tham dự SEA Games 32 dù huấn luyện viên Issara Sritaro rất muốn triệu tập. Trong thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á tại Campuchia, Suphanat sang châu Âu tập huấn. Anh sẽ chính thức gia nhập OH Leuven sau khi giải vô địch quốc gia Thái Lan mùa này khép lại.

Nhờ mối liên kết với tập đoàn King Power, không ít cầu thủ Thái Lan có cơ hội tập luyện, cọ xát tại Leicester cũng như các đội bóng khác ở châu Âu. Trước Suphanat, một cầu thủ Thái Lan khác từng ăn tập tại "Bầy cáo" là Thanawat Suengchitthawon. Hiện tiền vệ này đang thi đấu cho đội U21 Leicester tại Premier League 2.

Mặc dù, được Leicester quan tâm và mời ký hợp đồng nhưng cơ hội để Suphanat thi đấu Premier League là không cao. Bởi lẽ ngoài vấn đề chuyên môn, Suphanat cũng cần đáp ứng những yêu cầu khá ngặt nghèo về quy định đăng ký cầu thủ từ phía Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh.

Bảo Ngọc