Tham vọng bá chủ của Real Madrid

Với việc "ngôi sao" số 1 nước Pháp - Kylian Mbappe - sẽ đáo hạn hợp đồng với câu lạc bộ Paris Saint-Germain cuối mùa giải năm nay và tiền đạo này đã đạt được thỏa thuận với Real Mardrid. Nếu không có gì thay đổi thì ở mùa giải năm sau, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ trình làng "dải ngân hà 3.0" đến với bóng đá thế giới, với sự góp mặt của dàn siêu sao đương đại như: Mbappe, Vinicius, Bellingham,…

dai-ngan-ha-20-voi-ky-luc-3-lan-lien-tiep-vo-dich-champions-league-1709696586.jpg
Phiên bản "dải ngân hà 2.0" với kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch Champions League

Khái niệm về "dải ngân hà" trong thế giới bóng đá đã bắt đầu xuất hiện từ những năm 2000, khi đó, Chủ tịch Florentino Perez đã đem về cho câu lạc bộ Real Madrid những siêu sao bóng đá thời bấy giờ như: David Beckham, Zinedine Zidane, Ronaldo De Lima, Luis Figo, Raul và Roberto Carlos,… với tham vọng thống trị các giải đấu trong và ngoài nước. "Dải ngân hà 1.0" đã đạt được nhiều thành công nhất định, khi đã đem về cho câu lạc bộ 2 chức vô địch Laliga (mùa giải 2000-2001, 2002-2003) và danh hiệu Champions League ở mùa 2001-2002.

Thế nhưng, "dải ngân hà 1.0" nhanh chóng chìm vào thất bại, việc đội bóng liên tục đem về những siêu sao không cần thiết làm cho đội hình trở nên mất cân bằng, cùng với đó quá nhiều cái tôi lớn trong một đội cũng khiến cho phòng thay đồ dần bị mất kiểm soát. Đến mùa giải 2005, khi mà ông Perez rời chiếc ghế Chủ tịch cũng chính là lúc kỷ nguyên "dải ngân hà 1.0" sụp đổ.

Năm 2009, ông Perez trở lại chiếc ghế Chủ tịch câu lạc bộ và tiếp tục nuôi tham vọng xây dựng lên "dải ngân hà 2.0". Rút được kinh nghiệm từ thế hệ trước, Chủ tịch Perez đã mua sắm bài bản và khoa học hơn, bắt đầu xây dựng từ những nền móng. Đến năm 2013, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trình làng dàn cầu thủ thuộc "dải ngân hà 2.0" như: Gareth Bale, Karim Benzema, Toni Kroos,Ramos, Luka Modric, Casemiro, Iker Casilas,.. và nổi bật nhất là siêu sao số 1 thế giới thời điểm ấy là Cristiano Ronaldo. "Dải ngân hà 2.0" đã được thành công về mặt thương mại cũng như là chuyên môn, khi mà trong giai đoạn từ 2013- 2019 đội bóng đã giành đến 13 danh hiệu lớn nhỏ, đặc biệt là kỷ lục vô địch 3 lần liên tiếp giải đấu Champions League ở các mùa 2016, 2017 và 2018. Ngoài ra, các cá nhân như Ronaldo và Modric trong thế hệ "dải ngân hà 2.0" cũng đã giành được tổng cộng 6 Quả bóng Vàng.

mbappe-real-madrid-0749-1709696488.jpeg
Kylian Mbappe sẽ là cái tên số 1 để hoàn thiện "dải ngân hà 3.0"

Thời điểm hiện tại, câu lạc bộ Real Madrid đang dần hoàn thiện "dải ngân hà 3.0" của mình. Với những mảnh ghép đầu tiên như: Vinicius, Rodrygo, Eder Militao, Rudiger, Jude Bellingham,.. Mới đây nhất, trường hợp của Kylian Mbappe có thể sẽ sớm gia nhập real Madrid trong mùa hè tới đây. Kylian Mbappe là cái tên được đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha theo đuổi trong nhiều năm trở lại đây, đỉnh điểm là đã nhiều lần đội bóng đã ra giá tới 200 triệu Euro nhưng vẫn không có được sự phục vụ của tiền đạo người Pháp. Trong mùa giải Real Madrid đã phải thi đấu mà không có một tiền đạo cắm thực thụ, nếu như Mbappe gia nhập, thì ‘‘Kền kền trắng’’ sẽ giải được bài toán trên, chúng ta đều được biết Mbappe là mẫu tiền đạo đa năng khi có thể chơi ở vị trí tiền đạo cánh và tiền đạo cắm. Tốc độ, khả năng rê dắt, khả năng xử lý bóng và dứt điểm của tiền đạo người pháp đều ở mức tốt, thậm chí là xuất sắc giúp cho anh có thể đa dạng được các phương án khi tấn công.

Ngoài Kylian Mbappe, hậu vệ cánh trái Alphonso Davies và hậu vệ cánh phải Hakimi cũng đang được Real Madrid để ý. Sự bổ sung 2 hậu vệ cánh của đội bóng hoàng gia là điều cần thiết, vị trí cánh trái sau sự ra đi của Marcelo vẫn chưa có ai đủ sức để đảm nhiệm. Sự có mặt của Aphonso Davies sẽ là giải pháp hoàn hảo cho vị trí này, khi mà hậu vệ người Canada đã khẳng định được đẳng cấp của mình tại Bayern Munich trong vài năm trở lại đây. Về phía Hakimi, mới đây nhất hậu vệ này đã bày tỏ mong muốn được gia nhập Real Madrid, việc cầu thủ người Ma Rốc là bạn thân của Mbappe và hợp đồng của anh với Paris Saint-Germain sẽ hết hạn vào năm 2026, thì khả năng Hakimi cập bến Bernabeu là rất cao.

Tóm lại, nếu như "dải ngân hà 3.0" được hoàn thiện, bóng đá thế giới sẽ sớm tiếp tục bị thống trị như cách mà "dải ngân hà 2.0" từng làm. Những vì tinh tú của bóng đá đương đại tụ hợp ở đội bóng vĩ đại nhất thế giới - Real Madrid - sẽ tiếp tục viết nên những trang sử hào hùng của mình, tạo ra kỷ nguyên mới của bóng đá thế giới.

   Hoàng Long