Thái Nguyên T&T chiêu mộ Huỳnh Như?

Huỳnh Như sẽ chia tay câu lạc bộ Lank sau 2 năm chơi bóng tại Bồ Đào Nha. Bến đỗ mới của chân sút đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng là đội nữ Thái Nguyên T&T.

Sau khi chơi trận play-off lượt về tranh vé chơi tại giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha mùa tới cùng Lank, Huỳnh Như sẽ trở về Việt Nam vào giữa tháng 6. Trong 2 mùa vừa qua, Huỳnh Như đã chơi rất ấn tượng và có nhiều đóng góp cho Lank.

Trước mắt, cô sẽ tập trung thi đấu nốt trận play-off lượt về tranh vé trụ hạng của Lank FC ngày 9/6 tới. Trong trận lượt đi, Huỳnh Như không những đá chính mà còn được đeo băng đội trưởng. Đây là điều chưa từng xảy ra trong tiền lệ các cầu thủ Việt Nam xuất ngoại. Tiền đạo của tuyển nữ Việt Nam có 2 lần đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận. Kết quả, Lank FC bị Amora FC cầm hòa với tỷ số 1-1.

huynhu-1717841958-1717850731.jpg
Huỳnh Như sẽ trở về TP.HCM hay gia nhập Thái Nguyên T&T?

 

Sau khi mùa giải 2023-2024 khép lại, bản hợp đồng giữa Huỳnh Như và câu lạc bộ Lank cũng đáo hạn. Tiền đạo sinh năm 1991 không gia hạn với đội bóng Bồ Đào Nha và sẽ về nước. Huỳnh Như nhận được lời đề nghị từ đội bóng cũ TP.HCM. Đội bóng do huấn luyện viên Kim Chi dẫn dắt rất cần sự phục vụ của Huỳnh Như, nhất là sau sự ra đi của Bích Thùy và Kim Thanh - những người đã chuyển đến thi đấu cho Thái Nguyên T&T. Thực tế, đội bóng này vẫn rất cần chân sút này sau khi hàng loạt trụ cột ra đi hồi đầu mùa. Không chỉ ở vai trò mũi nhọn trên hàng công mà còn cả ở tầm ảnh hưởng của cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

Nhưng đến giờ chót, đội TP.HCM I bất ngờ có đối trọng ở cuộc săn chữ ký của Huỳnh Như và cũng là Thái Nguyên T&T với số tiền được biết là khoảng 1 tỷ đồng cho 2 mùa bóng. Thái Nguyên T&T cũng đã từng liên hệ Huỳnh Như từ trước khi cô lựa chọn sang Bồ Đào Nha để thử sức.

Ở tuổi 33, nhưng Huỳnh Như vẫn cho thấy tính bền bỉ về thể lực và khả năng chỉ huy hàng công hiệu quả cho dù là thi đấu ở môi trường châu Âu qua 9 bàn thắng ghi được ở 1 mùa bóng vừa qua. Chính điều đó mà số tiền đội bóng của bầu Hiển bỏ ra để quyết tâm chiêu mộ cô cũng không là điều lạ. Ngược lại cũng sẽ là thách thức cho TP.HCM trong việc thuyết phục cầu thủ này.

Với lời đề nghị hấp dẫn từ “đại gia” mới nổi phía Bắc, Huỳnh Như nhiều khả năng sẽ tìm kiếm thử thách mới cùng Thái Nguyên T&T. 

Trang Trang