Thái Lan thiếu 2 tiền đạo chủ lực trước thềm giải giao hữu tại Việt Nam

Do dính chấn thương, bộ đôi tấn công Supachai - Supachok không thể cùng đội tuyển Thái Lan tham dự giải giao hữu LBBank Cup 2024.

Hôm 27/8 vừa qua, đội tuyển Thái Lan đã công bố danh sách triệu tập 23 cầu thủ tham dự giải giao hữu LBBank Cup tại Việt Nam. Trong bản danh sách đó, huấn luyện viên Masatada Ishii đã điền tên cả tiền vệ Supachok Sarachat (Consadole Sapporo) và tiền đạo Supachai Jaided (Buriram Utd).

Tuy nhiên, theo tiết lộ của SiamSport, Supachok Sarachat đã dính chấn thương ở trận đấu với Kawasaki Frontale hôm 1/9 vừa qua tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Tiền vệ này phải rời sân ở phút 59. Tương tự, tiền đạo Supachai Jaided cũng dính chấn thương ở trận thắng Nakhon Pathom 3-0 vừa qua.

Sau khi đánh giá mức độ chấn thương, đội tuyển Thái Lan đã quyết định loại Supachok và Supachai khỏi danh sách tham dự giải giao hữu LBBank Cup tại Việt Nam.

supachai-1725353637.jpg
Supachai (trái) và Supachok (phải) rút khỏi đội tuyển Thái Lan vì chấn thương

Để bảo đảm nhân sự cho 2 trận giao hữu tại Việt Nam, huấn luyện viên Masatada Ishii đã quyết định triệu tập bổ sung 2 cầu thủ của Muangthong United là tiền vệ Kakana Khamyok và tiền đạo Korawich Tasa. Cả 2 cầu thủ này đều chưa từng khoác áo đội tuyển Thái Lan.

Sau khi “lão tướng” Teerasil Dangda được cho dần rút khỏi đội tuyển Thái Lan, Supachok và Supachai trở thành niềm hy vọng lớn nhất trên hàng tấn công. Sự vắng mặt của cặp đôi này chắc chắn ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của huấn luyện viên Ishii cho ASEAN Cup vào tháng 12 tới.

Ở đợt tập trung lần này, huấn luyện viên Masatada Ishii muốn thử nghiệm các nhân tố mới nên không triệu tập rất nhiều "ngôi sao" tên tuổi như: Kritsada Kaman, Sarach Yooyen, Peeradon Chamratsamee, Tanaboon Kesarat, Teerasil Dangda, Pansa Hemviboon, Bordin Phala hay Thitiphan Puangchan…

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng Thái Lan vẫn được đánh giá cao. Danh sách tới Việt Nam của “Voi chiến” vẫn có một số tên tuổi đáng chú ý như: Sasalak Haiprakhon, Elias Dolah, Nicholas Mickelson, Weerathep Pomphan, Worachit Kanitsribampen, Ekanit Panya, Channarong Promsrikaew, Suphanat Mueanta, Teerasak Poeiphimai hay Patrik Gustavsson.

Chiều 2/9, đội tuyển Thái Lan đã bước vào buổi tập đầu tiên hướng đến giải giao hữu tam hùng sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình (Hà Nội, Việt Nam) từ ngày 5 đến 10/9 tới.

Sau khi 23 tuyển thủ Thái Lan được triệu tập lần lượt có mặt tại thủ đô Bangkok vào sáng và trưa 2/9, đến chiều cùng ngày, toàn đội đã bước vào buổi huấn luyện đầu tiên trên sân tập của đội bóng BG Pathum United.

ailan-1725354027.jpeg
Đội tuyển Thái Lan bước vào buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho giải tam hùng tổ chức tại Việt Nam. Ảnh: SIAM SPORT

Trong 90 phút, huấn luyện viên Ishii cho các cầu thủ thực hiện những bài bổ trợ liên quan đến phục hồi thể lực. Bởi tất cả vừa trải qua những trận đấu căng thẳng cùng câu lạc bộ chủ quản vào cuối tuần. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Nhật Bản tổ chức trò chơi vận động để tạo ra tiếng cười và tăng tính kết dính giữa từng thành viên.

Huấn luyện viên Ishii chia sẻ với giới truyền thông vào chiều 2/9: “Thông qua đợt này, tôi muốn giúp nhóm cầu thủ mới hiểu rõ hơn về chiến thuật của Ban huấn luyện, đồng thời, trao cơ hội cho họ được ra sân thi đấu ở 2 trận giao hữu sắp tới. Phân tích đối thủ rất quan trọng, nhưng chúng tôi muốn dành sự tập trung cao nhất vào đội của mình. Tôi muốn các cầu thủ phải hiểu rõ điều này trước khi bước ra sân thi đấu. Tôi muốn xem từng người thể hiện được những gì trên sân tập. Từ đó, tôi sẽ đưa ra những đánh giá trước khi sử dụng họ vào thời điểm nào thích hợp nhất. Chúng tôi đã có bài phân tích về đội tuyển Nga đầu tiên, nhưng khi thi đấu không giống như tập luyện. Chúng tôi phải nhìn diễn biến trên sân và kết hợp với những gì có được trong tập luyện để đưa ra quyết định”.

Ở giải giao hữu LBBank Cup 2024, Thái Lan sẽ gặp Nga vào tối 7/9. Sau đó 3 ngày, đội bóng xứ sở Chùa Vàng sẽ chạm trán Việt Nam. Đây là lần đầu tiên 2 đội đụng độ nhau kể từ chung kết AFF Cup 2022.

Trang Trang