Teerasil Dangda phá sâu kỷ lục AFF Cup

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Campuchia, tiền đạo Teerasil Dangda đã gia tăng số pha lập công của mình ở AFF Cup 2022. Trước đó ít ngày, tiền đạo số 10 này cũng đã ghi 2 bàn vào lưới Philippines.

Trong trận đấu thuộc bảng A AFF Cup 2022 tối 2/1, đội tuyển Thái Lan dễ dàng vượt qua Cambochia với tỷ số 3-1, qua đó tiếp tục chiếm ngôi đầu bảng trước sức ép từ tuyển Indonesia. Tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda tiếp tục là ngôi sao của “Voi chiến” ở trận này.

Teerasil Dangda đang cho thấy, mình vẫn là trụ cột của tuyển Thái Lan ở kỳ AFF Cup lần này. Cầu thủ từng chơi cho Almería và Sanfrecce Hiroshima đã tiếp tục lên tiếng khi ghi được cú đúp bàn thắng vào lưới Campuchia.

dangda-1672708670.jpeg
Teerasil Dangda nới rộng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử AFF Cup 2022

Teerasil Dangda năm nay 34 tuổi. Anh vốn có nguy cơ bị loại khỏi tuyển Thái Lan, nhưng vẫn có suất dự AFF Cup 2022 sau khi một loạt ngôi sao của “Voi chiến” bị các câu lạc bộ giữ lại. Trước giải đấu này, Dangda vốn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử AFF Cup (19 bàn) và anh không bỏ lỡ cơ hội để ghi dấu ấn đậm nét hơn.

Ở trận ra quân gặp Brunei, Teerasil Dangda ghi 1 bàn thắng. Đến trận đấu với Philippines, anh ghi thêm 2 bàn thắng. Dangda tiếp tục toả sáng ở trận đấu với Campuchia bằng một cú đúp nữa. Như vậy, ở giải đấu năm nay, Dangda đã có được 5 bàn thắng qua 4 lần ra sân thi đấu. Điều này cũng giúp anh nâng cao thành tích ghi bàn tại AFF Cup lên con số 24, qua đó phá sâu kỷ lục tại giải. Trước đó kỷ lục cũ được thiết lập bởi cựu tiền đạo Noh Alam Shah (Singapore) với 17 bàn. Với việc tuyển Thái Lan gần như chắc chắn sẽ vào bán kết, Dangda sẽ có thêm ít nhất 4 trận đấu để nâng cao thành tích.

Đáng chú ý, trong 5 lần tham dự AFF Cup trước, Teerasil Dangda có đến 4 lần… giành giải "Vua phá lưới" vào các năm 2008 (4 bàn), 2012 (5 bàn), 2016 (6 bàn) và 2020 (4 bàn). Với phong độ hiện tại, tiền đạo người Thái Lan đứng trước cơ hội tạo ra kỳ tích 5 lần trở thành cây săn bàn tốt nhất giải đấu.

Và sau cú đúp vào lưới Campuchia, Teerasil Dangda đã vui mừng cho biết: "Tôi rất vui vì đã ghi bàn thắng để giúp đội vào bán kết. Chúng tôi giành ngôi nhất bảng A và giờ thì chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Lúc này sự phục hồi thể lực là rất quan trọng. Một số cầu thủ gặp chấn thương. Chúng tôi phải sẵn sàng trong mọi trận đấu. Chúng tôi cũng động viên phải nhanh chóng có được thể trạng tốt nhất".

Ghi danh vào vòng bán kết với ngôi nhất bảng A, Thái Lan sẽ đối đầu đội nhì bảng B ở vòng bán kết. Người Thái sẽ làm khách ở trận bán kết đầu tiên, diễn ra vào tối 7/1 tới.

Bảo Ngọc