Team Spirit vô địch The International 2023, lần thứ hai nâng cao chiếc khiến Aegis Dota 2

Giành chiến thắng huỷ diệt ở chung kết TI12 (The International 2023), Team Spirit giờ đây đã trở thành nhà vô địch vĩ đại, sánh ngang với huyền thoại OG.

The International 2023 (TI12) là giải đấu eSports cấp cao nhất của bộ môn Dota 2 và cũng là giải đấu thể thao điện tử có mức tiền thưởng cao nhất thế giới trong nhiều năm liên tiếp. Ngày hôm nay, TI12 đã chính thức bước vào ngày thi đấu cuối cùng với những trận đấu chung kết nhánh thua và chung kết tổng của giải đấu.

1-1698651094.jpg
Team Spirit, Gaimin Gladiators và LGD Gaming bước vào ngày thi đấu cuối cùng của The International 2023

Ở trận chung kết nhánh thua, niềm hy vọng cuối cùng của Dota 2 Trung Quốc - LGD Gaming đã không thể tạo nên bất ngờ trước Gaimin Gladiators. Cả 2 đội tuyển đã tạo nên một trận đấu cực kỳ căng thẳng trong ván đấu thứ nhất, nhưng sai lầm ở pha combat tại hang Roshan đã khiến LGD phải nhận thất bại cay đắng. Trong ván đấu thứ hai, GG đã áp đảo ngay từ những phút đầu tiên với 4 mạng hạ gục đầu trận, qua đó lấy tiền đề để snowball, giành chiến thắng 2-0 chung cuộc và bước vào trận chung kết tổng đối đầu với Team Spirit.

Nhà vô địch TI10 đã bước vào trận chung kết tổng với thành tích bất bại, chỉ để thua đúng 2 ván đấu trong suốt hành trình của mình. Và họ đã khiến GG bị choáng ngợp với lối đánh huỷ diệt, đặc biệt là với sự xuất sắc đến từ carry chủ lực Yatoro với vị tướng Weaver. Anh thi đấu cực kỳ hổ báo và hiệu quả, khiến GG nhận thất bại chóng vánh sau 33 phút thi đấu.

Ván đấu thứ hai, GG đã chơi tốt và có lượng networth ngang ngửa với đối phương trong giai đoạn đầu trận. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà họ có thể làm được. Với những pha combat mãn nhãn và những pha xử lý đỉnh cao đến từ Mira, Yatoro, Collapse với con bài tủ Magnus, Team Spirit hoàn toàn outplay đối thủ ở nửa sau của trận đấu và khiến đối phương thất bại tâm phục khẩu phục trong ván thi đấu bản lề.

Gaimin Gladiators không dễ đầu hàng, họ đã làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian của game 3 với những pha đi gank hiệu quả và chuẩn xác. Dẫu vậy, những sai lầm đến từ những người chơi core heroes bên phía GG là Quinn và Dyrachio đã khiến ván đấu trôi tuột khỏi tay GG. TS đã thể hiện sự bình tĩnh bất chấp việc họ bị dẫn trước rất sâu, nhưng bằng với những pha ra vào combat hợp lý đến mức không tưởng, họ đã lật ngược tình thế. Ván đấu khép lại sau 33 phút thi đấu, với kết quả 3-0 nghiêng về Team Spirit.

2-1698651127.jpg
Team Spirit giành chức vô địch The International 2023 một cách không thể thuyết phục hơn

Dù thất bại 0-3 trong trận chung kết nhưng vẫn nên dành lời khen tặng Gladiators vì họ đã có một mùa giải thành công. Gladiators áp đảo hầu hết các giải đấu trước TI và vào TI vẫn không gục ngã sớm, xuất phát từ nhánh dưới playoff và tiến một mạch tới tận trận chung kết tổng.

Còn với Team Spirit, họ đã giành chức vô địch một cách vô cùng thuyết phục, qua đó trở thành đội tuyển thứ hai nâng cao chiếc khiến Aegis sau nhà vô địch huyền thoại OG. Trong suốt hành trình tại The International 2023, họ đã không để thua một trận đấu nào và hoàn toàn xứng đáng là nhà vô địch The International 2023.

webthethao.vn