Team Flash và Box Gaming tham dự giải LMHT trẻ đầu tiên của khu vực châu Á

Việt Nam sẽ có 2 đại diện là Team Flash và BOX Gaming tham gia tranh tài tại giải Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cấp độ trẻ đầu tiên ở châu Á (ASCI 2022) sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 25/9.

lmht-tre-1-1661494050.jpg
Đội hình của Team Flash 

ASCI 2022 (viết tắt của Asia's Star Challengers Invitational) là giải đấu chuyên nghiệp châu Á đầu tiên dành cho các đội tuyển trẻ của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Đây là giải đấu được tổ chức với mục tiêu tạo ra môi trường cạnh tranh chuyên nghiệp hơn cho các tuyển thủ trẻ hoặc đội 2 của các tổ chức, qua đó giúp các tuyển thủ các nước châu Á có cơ hội cọ xát với đấu trường quốc tế và xây dựng một hệ sinh thái Esports hoàn thiện hơn.

ASCI 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 25/9 với sự tham gia của 16 đội tuyển trẻ đến từ 4 khu vực: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và khu vực Thái Bình Dương. Việt Nam sẽ đóng góp 2 đại diện tham dự giải là Team Flash và BOX Gaming.

Giải đấu quy tụ 16 đội tuyển đến từ 4 khu vực, thi đấu dưới hình thức online. Các khu vực góp mặt trong ASCI 2022 lần này bảo gồm Trung Quốc (LDL), Hàn Quốc (LCK CL), Nhật Bản (LJL.A), Việt Nam (VCS.B) và Thái Bình Dương (tuyển trẻ của PCS). Bên cạnh những đội tuyển xuất sắc nhất khu vực được mời thẳng tới giải đấu, mỗi khu vực có thể lựa chọn dành 1 suất cho đội tuyển của 1 streamer tham gia giải đấu lần này. Do khu vực PCS không có giải trẻ chính thức, đội trẻ của các đội tuyển hàng đầu hoặc những đội nghiệp dư mạnh nhất sẽ có tấm vé tham dự ASCI 2022.

lmht-tre-2-1661494050.jpg
Đội hình của Gaming 

Giải ASCI 2022 gồm 2 giai đoạn: vòng bảng và vòng play-off. Tại vòng bảng, 16 đội tuyển tham dự sẽ được chia vào 4 bảng A-B-C-D, thi đấu lượt đi và lượt về theo thể thức BO1. Theo đó, 2 đội tuyển có thành tích tốt nhất của mỗi bảng sẽ giành quyền bước vào vòng play-off.

Tại vòng play-off, các đội sẽ đấu loại trực tiếp với nhau theo thể thức BO5. Vòng tứ kết sẽ được chia cặp như sau: nhất A vs nhì D, nhì A vs nhất D, nhất B vs nhì C, nhì B vs nhất C.

4 đội tuyển vượt qua vòng tứ kết sẽ giành quyền bước vào bán kết, trước khi cạnh tranh ngôi vị vô địch và khoản tiền thưởng lên tới 65.000 USD trong trận chung kết.

P.V