Team Flash và Box Gaming đại diện cho Việt Nam tranh tài tại ASCI 2022

Giải đấu quốc tế ASCI 2022 dành cho các đội tuyển trẻ sẽ diễn ra từ ngày 12 đến hết 25/9, ngay trước khi CKTG 2022 bắt đầu. Team Flash và Box Gaming đại diện cho Việt Nam góp mặt tại sân chơi này.

esport-2-1662790298.jpg
Vòng bảng BO1

Asia Star Challengers Invitational (ASCI) là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cấp độ trẻ đầu tiên tại vhâu Á do chính nhà phát hành Riot tổ chức. Đây là sân chơi với mục tiêu tạo ra môi trường cạnh tranh chuyên nghiệp cho các đội tuyển trẻ hoặc đội hình B của các tổ chức trong khu vực Asia có cơ hội cọ xát và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Riot mong muốn giải đấu này sẽ giúp những tuyển thủ trẻ có cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ, đồng thời nâng cao tính cạnh tranh của các khu vực với nhau. ASCI sẽ kéo dài từ 12 đến 25/9, vào thời điểm mà các giải đấu Mùa Hè khu vực đã kết thúc, còn CKTG 2022 vẫn chưa diễn ra. Người xem sẽ có cơ hội làm nóng người với những màn đối đầu nảy lửa và hấp dẫn không kém CKTG.

ASCI 2022 quy tụ 16 đội tuyển đến từ 5 khu vực: Trung Quốc (LDL), Hàn Quốc (LCK.CL), Nhật Bản (LJL.Academy), Thái Bình Dương (PCS) và Việt Nam (VCS.B). Trong đó 2 đại diện của VN sẽ là Team Flash (TF) và MGN Box Esports (MBE).

esport-3-1662790298.jpg
Vòng Playoffs BO5

Mới đây Riot đã cập nhật lịch thi đấu Asia Star Challengers Invitational, Team Flash sẽ nằm ở bản D còn : Box Gaming nằm ở bảng C tại Asia Star Challengers Invitational LMHT

Về thể thức thi đấu online, tất cả các đội tuyển sẽ được chia làm 4 bảng đấu, thi đấu 2 vòng tính điểm, tất cả đều là BO1. 2 đội tuyển đứng đầu mỗi bảng sẽ tiến vào vòng Playoffs.

Tại vòng Playoffs, các đội đứng đầu bảng sẽ được sắp xếp đối đầu với các đội đứng thứ hai vòng bảng. Tất cả trận đấu tại Playoffs đều là BO5. Nhà vô địch sẽ nhận được 2 triệu Yen (khoảng 327 triệu VNĐ).

Thể thức thi đấu: Online

- 16 đội tuyển được chia vào 4 bảng đấu, thi đấu lượt đi và về theo hình thức BO1, 2 đội tuyển có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng Playoffs.

- 8 đội tại vòng Playoffs sẽ được chia cặp theo thứ tự: Nhất A vs Nhì D; Nhất D vs Nhì A; Nhất B vs Nhì C; Nhất C vs Nhì B; các cặp thi đấu loại trực tiếp theo thể thức BO5.

- 4 đội tuyển vượt qua vòng Tứ Kết sẽ bước vào Bán Kết để chọn ra 2 cái tên cuối cùng cạnh tranh ngôi vô địch.

esport-4-1662790298.jpg
BO5 đến Chung Kết

Kết quả bốc thăm chia bảng ASCI 2022

- Bảng A: T1 Challengers, Damwon Challengers (Hàn Quốc), FunPlus Phoenix Blaze (Trung Quốc), V3 Esports Academy (Nhật Bản)

- Bảng B: Crest Gaming Act Academy (Nhật Bản), EDG Youth Team, MAX (Trung Quốc), NS RedForce Challengers (Hàn Quốc)

- Bảng C: Box Gaming (Việt Nam), Huya Streamers (Trung Quốc), DetonatioN FocusMe Academy (Nhật Bản), Beyond Gaming Academy (Đài Loan Trung Quốc)

- Bảng D: Team Flash (Việt Nam), Sengoku Gaming Academy (Nhật Bản), Korean Streamers (Hàn Quốc), J Team 2 (Đài Loan Trung Quốc)

Theo lịch thi đấu, trận đấu khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 11 giờ ngày 12/9 giữa FunPlus Phoenix Blaze và DWG KIA Challengers.

P.V