Team Flash Tốc Chiến giành quyền tham dự ICONS Global Championship 2022

Đánh bại Buriram United với tỷ số 3-2, Team Flash chính thức góp mặt tại Global Championship Icon, giải đấu chung kết thế giới của tựa game LMHT Tốc Chiến.

Hành trình giành vé vào chung kết nhánh thắng của Team Flash không gặp nhiều trở ngại khi Coyote cùng các đồng đội hạ FENNEL University 3-0. Bước vào vòng bán kết, dù vấp phải sự chống cự quyết liệt của Buriram United Esports, Team Flash vẫn thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch Việt Nam để có được trận thắng 3-2, qua đó giành vé vào chơi ở chung kết nhánh thắng.

team-flash-2-1651383287.jpg
Team Flash giành vé dự Icons Global Championship khi đánh bại Buriram United Esports

Game 1
Lựa chọn Darius dành cho Coyote ở đường giữa cùng một Kha'zix quá khó chịu trong tay Zysu đã khiến BRU gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát các mục tiêu. Dẫu vậy, họ vẫn biết cách tìm kiếm những điểm hạ gục để cân bằng thế trận.

Những phút tiếp theo, cả 2 đội tuyển liên tục có những pha giao tranh. Và với Team Flash, giao tranh nhanh và mạnh là sở trưởng của họ. Chiến thắng vô cùng xứng đáng cho hạt giống số 1 của khu vực Việt Nam.

Game 2
Ván thi đấu mà Team Flash tiếp tục có những pha giao tranh gây thót tim cho người hâm mộ, đặc biệt là trong giai đoạn đầu trận khi họ để BRU có quá nhiều lợi thế. Dẫu vậy bản sắc của Team Flash với những pha giao tranh chiến thắng quan trọng là chìa khóa để đại diện số 1 của Việt Nam nhân đôi cách biệt trong cặp BO5 này.

Game 3
Team Flash đánh khá thoải mái sau khi đã có 2 ván thắng dẫn trước, điều này dẫn đến những pha giao tranh khá rời rạc trước Buriram United Esports. Đại diện của Thái Lan rút ngắn tỷ số trong cặp trận BO5.

Game 4
Tiếp đà chiến thắng ván 3, Buriram United Esports tiếp tục thăng hoa với sự xuất sắc của Whatthejet khi cầm con bài Thresh. Những pha sử dụng Án Tử chí mạng đã khiến TF gục ngã và trận đấu buộc phải bước sang ván 5.

team-flash-0-1651383301.jpg

Game 5
TF và BRU tiếp tục với lối chơi di chuyển nhiều và không ngại giao tranh, tuy nhiên BRU gặp khá nhiều khó khăn khi phải kết liễu Karma của Coyote, và những tình huống câu kéo của người chơi đường giữa TF đã tạo khoảng trống cho những người đồng đội hủy diệt đội hình đối phương.

Phút 14, một lần nữa Coyote lại tỏa sáng với một tình huông sử dụng Vòng Vây Độ Kiếp phá vỡ đội hình đối phương. Ngay sau tình huống này, TF đã hạ gục 4 thành viên bên phía BRU. Với đường lính đang đẩy cao, TF không bỏ lỡ thời gian và kết thúc trận đấu.

Chiến thắng với tỷ số nghẹt thở 3-2 trước kình địch Buriram United Esports không chỉ giúp cho Team Flash góp mặt tại Chung kết nhánh thắng, mà còn giúp cho đại diện số 1 của khu vực Việt Nam cầm chắc tấm vé đến Châu Âu tham dự ICONS Global Championship vào tháng 6 năm nay.

Ngoài Team Flash và Flash Wolves, Icons Global Champions 2022 đã xác định được các đội tuyển khác góp mặt gồm Rolster Y, Freecs và T1 (Hàn Quốc). Năm 2021, Riot Games đã tổ chức giải đấu quốc tế Horizon Cup và đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự là SBTC Esports. Tuy nhiên, SBTC Esports đã dừng bước từ vòng tứ kết sau trận thua 0-3 trước Team Secret.

Wild Rift Global Championship Icons 2022 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 9/7 tại Madrid - Tây Ban Nha. 24 đội được tuyển chọn từ tám giải đấu khu vực trên toàn thế giới sẽ cạnh tranh để giành chức vô địch thế giới Wild Rift đầu tiên.

4 đội tuyển có thành tích xuất sắc nhất WCS Finals 2022 sẽ đại diện cho khu vực tham dự Icons Global Championship. Trong đó, đội vô địch có suất đi thẳng đến vòng bảng. Các đội á quân, hạng 3 và hạng 4 sẽ thi đấu từ vòng khởi động. Đây được xem là giải đấu tương đương với CKTG của LMHT và sẽ có 24 đội tuyển tranh tài.

P.V