Team Flash giành chiến thắng, Tốc Chiến Việt Nam lần đầu lọt vào Top 4 thế giới

Tin vui đã đến với người hâm mộ Thể thao điện tử Việt Nam khi đại diện Tốc Chiến Việt Nam - Team Flash Việt Nam đánh bại á quân của Tốc Chiến Trung Quốc để giành quyền vào bán kết ICONS 2022 đang diễn ra tại Nhà thi đấu Suntec, Singapore.

toc-chien-1-1656833297.jpg
đại diện Tốc Chiến Việt Nam - Team Flash Việt Nam đánh bại á quân của Tốc Chiến Trung Quốc để giành quyền vào bán kết ICONS 2022

Bước vào vòng Playoffs của ICONS Global Championship 2022, Team Flash Việt Nam bị đánh giá thấp hơn só với đại diện đến từ Trung Quốc, nơi có nền Tốc Chiến mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Thể nhưng sau 2 ngày thi đấu vòng tứ kết, Team Flash trở thành hy vọng cuối cùng của Tốc Chiến thế giới để ngăn cản kịch bản ICONS 2022 trở thành giải đấu "Trung Quốc mở rộng". Đánh bại á quân của Tốc Chiến Trung Quốc để giành quyền vào bán kết ICONS 2022, Tốc Chiến Việt Nam lần đầu có đại diện lọt vào Top 4 thế giới

Game 1

Lối chơi chặt chẽ và kỷ luật của JD Gaming đã gây rất nhiều khó khăn cho Team Flash trong ván đấu đầu tiên, đặc biệt là với 2 con bài Ziggs và Rakan ở đường dưới. Team Flash bị dồn ép và buộc phải chờ đợi đến khi Jax của Zysu đạt ngưỡng sức mạnh. Chỉ đến khi Jax có được 4 đồ, Team Flash mới có pha giao tranh chiến thắng đầu tiên cùng con Rồng Lửa của ván đấu.
Khi mà toàn bộ sự chú ý của JDG đều nhằm vào con Baron, TF đã có một pha macro rất thông minh khi cử 4 thành viên phòng ngự gần hang Baron, trong khi đó Jayce của Coyote một mình đẩy lẻ. Với sức mạnh của Búa Tiến Công, Coyote đã phá nhà chính với tốc độ rất nhanh, vượt qua dự tính của các thành viên JDG và đem về chiến thắng cho TF ở ván 1.

Game 2

JDG giữ vững bộ khung ở ván 1 và chỉ thay thế Rakan bằng Alistar ở vị trí hỗ trợ, trong khi TF gây bất ngờ lớn với đội hình 2 nhẫn giả: Shen và Zed. Sau giai đoạn đi đường thất thế, đội hình vô cùng cơ động của nhà vô địch WCS đã phát huy thế mạnh trong pha giao tranh tổng đầu tiên, đem về một pha quét sạch không chính thức.

Những phút tiếp theo, Jax trong tay Zysu với sự bảo vệ từ Shy với con bài Shen và Morgana của Morgana đã liên tục khuấy đảo đội hình của JDG. Cộng thêm cánh đẩy lẻ đến từ Zed của Coyote, TF đã duy trì áp lực rất mạnh lên phần sân đối phương, và sau 20 phút thi đấu, hạt giống số 2 của Trung Quốc đã không thể tránh khỏi thất bại.

Game 3

JDG vẫn tiếp tục lối chơi đánh mạnh vào giai đoạn đi đường với 2 chủ lực có khả năng cấu rỉa tốt, tuy nhiên họ chỉ có thể giành được lợi thế ở giai đoạn đầu và không thể kiểm soát các mục tiêu lớn, thậm chí còn bị quay như chóng chóng bởi đội hình 4-1 của TF hoạt động rất tốt với cánh đẩy lẻ là Jayce của Coyote.

Phút 15, JDG muốn tận dụng một pha giao tranh hơn người để lấy lại lợi thế, nhưng Shy và Zysu đã phá tan ý đồ của đối phương với những pha xử lý xuất thần, quét sạch toàn bộ đội hình JDG.

Thất thế về mọi mặt, JDG chỉ có thể nhìn TF lấy đi lần lượt các mục tiếu lớn và co cụm trong phần sân nhà. Đại diện của Tốc Chiến dễ dàng có được chiến thắng sau pha tấn công vào đường trên của đối phương.

Với chiến thắng 3-0 không chỉ giúp Team Flash tiến vào bán kết mà cũng tiễn luôn á quân WRL về nước. Đồng thời, với thành tích này, Team Flash cũng là đội tuyển Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 4 thế giới, vượt qua thành tích của SBTC Esports tại Horizon Cup 2021 (Hạng 5-6).

Tại vòng bán kết, Team Flash sẽ đối đầu với hạt giống số 4 Trung Quốc: J Team. Ở nhánh đầu còn lại, Funplus Phoenix và Nova Esports sẽ cạnh tranh tấm vé vào chung kết.

Đ.H