Tchouameni đối diện nguy cơ lỡ chung kết Champions League

Real vừa báo tin Aurelien Tchouameni bị chẩn đoán dính chấn thương chân trái. Đây là thông tin xấu cho Los Blancos khi trận chung kết Champions League sẽ diễn ra sau đây 23 ngày.

Trận bán kết lượt về Champions League tại Bernabeu đã kết thúc với phần thắng thuộc về Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là người đi tiếp sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Bayern Munich, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết C1 sẽ diễn ra trên Sân vận động Wembley vào đầu tháng 6.

Người ta ca ngợi những Vinicius, Joselu với màn trình diễn rực sáng trên trên, nhưng ít người nhận ra rằng, Real Madrid đang được bảo vệ bởi một "ông thần may mắn" cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, đó chính là tiền vệ người Pháp - Aurelien Tchouameni.

Dù vậy, Real đã bất ngờ báo tin xấu về tình hình lực lượng. Cụ thể, cách đây ít phút, Los Blancos viết trên trang chủ: “Sau các cuộc kiểm tra, đội ngũ y tế đã chẩn đoán Aurelien Tchouameni dính chấn thương chân trái. Tiền vệ này sẽ tiếp tục được theo dõi”.

tchoumeni-1715293331.jpeg
Tchouameni bị chẩn đoán dính chấn thương chân trái

Tchouameni đá chính ở trận đấu rạng sáng qua, chơi cạnh Toni Kroos. Đến phút 70, tiền vệ người Pháp bị rút khỏi sân, nhường chỗ cho Eduardo Camavinga. Trước đó, Tchouameni không hề cho thấy dấu hiệu dính chấn thương. Quyết định thay người của Carlo Ancelotti chủ yếu mang tính chiến thuật khi Real Madrid vừa bị thủng lưới trước đó 2 phút.

Ở mùa giải này, Aurelien Tchouameni từng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương xương. Tiền vệ 24 tuổi đã ra sân 38 trận cho Real Madrid trên mọi đấu trường, ghi 3 bàn và thực hiện 1 kiến tạo. Đáng chú ý, Los Blancos chưa lần nào nếm mùi thất bại ở các trận Tchouameni đá chính. Sau 31 trận đấu, Real Madrid giành được 25 trận thắng, 6 trận hòa, trong đó có những chiến thắng quan trọng tại Champions League như trận Tứ kết lượt về với Manchester City tại Etihad hay trận Bán kết vừa qua với Bayern Munich trên Santiago Bernabeu.

Không chỉ vậy, Tchouameni thực sự là bức tường thành vững chắc che chắn cho hàng phòng ngự của Real Madrid. Trong cuộc đối đấu với "Hùm Xám" sáng qua 9/5, tuyển thủ Pháp chạm bóng 46 lần, có tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 93% suốt cả trận, chuyền dài chính xác 100%, có 1 pha ngăn chặn cú sút từ Bayern Munich và 70% thắng tranh chấp tay đôi.

Chơi ở vị trí tiền vệ, song Tchouameni cũng có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ trong những trường hợp cần thiết. Với việc huấn luyện viên Carlo Ancelotti thường xuyên sử dụng đội hình 4-4-2, Tchouameni sẽ đảm nhận vai trò chốt chặn ở giữa sân, tạo điều kiện cho những Toni Kroos, Federico Valverde và Jude Bellingham có không gian tự do để triển khai bóng.

Mùa hè 2022, Aurelien Tchouameni chuyển từ Monaco tới Real Madrid theo một bản hợp đồng có giá trị lên đến 100 triệu Euro (80 triệu euro trả trước + 20 triệu euro phụ phí).

Trận chung kết UCL sẽ diễn ra sau đây 23 ngày. Từ nay đến ngày 2/6, Real còn 4 trận đấu ở La Liga, lần lượt gặp Granada (11/5), Alaves (15/5), Villarreal (20/5) và Real Betis (26/5). Vì Los Blancos đã chính thức vô địch giải đấu này nên nhiều khả năng Ancelotti sẽ sử dụng nhiều cầu thủ dự bị ở các trận tới.

Nếu Tchouameni không kịp bình phục trong khoảng thời gian này, Camavinga nhiều khả năng sẽ được sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự trước Dortmund. Tiền vệ 21 tuổi thường được trao cơ hội mỗi khi Tchouameni phải đá trung vệ, hoặc khi Real Madrid rơi vào bế tắc.

Trang Trang