Tay đua Miguel Ángel López và cơ hội làm lại cuộc đời

Tay đua người Colombia Miguel Ángel López sẽ được phép thi đấu trở lại sau khi án cấm thi đấu tạm thời của đội Astana Qazaqstan hết hiệu lực. Đây là cơ hội để anh làm lại cuộc đời sau cáo buộc buôn bán ma tuý và rửa tiền.

Mới đây, đội Astana Qazaqstan xác nhận các cuộc điều tra về Miguel Ángel López cùng một số người khác bị cáo buộc có liên quan đến tội buôn bán ma túy và rửa tiền đã đi vào ngõ cụt. Thế nên lệnh đình chỉ tạm thời của đội đối với López sẽ chấm dứt và “thần núi” của họ dự kiến sẽ quay trở lại thi đấu ngay tại Vuelta a Burgos và Vuelta a Espana sắp tới.

lopez1-1659491156.png
Miguel Ángel López đang khát khao trở lại thi đấu

“Như đã được thông báo trước đó (vào ngày 22-7-2022), sau tin tức về việc Miguel Angel Lopez bị cảnh sát Tây Ban Nha thẩm vấn liên quan đến cuộc điều tra về Tiến sĩ Maynar, đội Astana Qazaqstan đã đình chỉ Miguel Ángel López để chờ quá trình điều tra làm rõ.

lopez-1659491077.jpeg
 Đội Astana Qazaqstan cho Miguel Ángel López thi đấu trở lại

Nhưng dựa trên thông tin nhận được, đội Astana Qazaqstan được khuyến cáo rằng trong trường hợp không có bất kỳ phát hiện nào của nhà chức trách Tây Ban Nha hoặc UCI, họ không có quyền tiếp tục đình chỉ hoặc tước bỏ quyền lợi của VĐV. Do đó, Miguel Ángel López tạm thời tái hòa nhập đội Astana Qazaqstan và sẽ trở lại kế hoạch đua đã được thống nhất trước đó (Vuelta a Burgos và sau đó là Vuelta a España)”, đội Astana Qazaqstan thông báo.

Miguel Ángel López là tay đua giàu triển vọng và là trụ cột của Astana Qazaqstan khi từng giành nhiều thắng thắng tại cả 3 Grand Tour là Tour de France, Giro d’Italia và Vuelta a Espana. “Thần núi” người Colombia được Astana Qazaqstan chiêu mộ hồi đầu năm 2022 từ Movistar với hi vọng sẽ là mũi đánh áo vàng chủ lực của ở nhiều giải đấu lớn.

astana-1659491155.jpeg
 Miguel Ángel López là phần quan trọng của đội Astana Qazaqstan

Thế nhưng đội đua của Kazakhstan sau đó mới phát hiện cua-rơ 28 tuổi này có liên hệ với Tiến sĩ Marcos Maynar, một giáo sư Đại học , nhưng hiện đang bị điều tra vì cáo buộc tội phạm ma túy và rửa tiền. Thế nên Astana Qazaqstan đành phải tạm đưa López ra khỏi các cuộc đua.

López đã không tham gia đua kể từ khi anh bỏ Giro d’Italia hồi tháng 5 vì chấn thương. Vuelta a Burgos vừa khởi tranh là cơ hội López “làm nóng” trước khi chinh phục Vuelta a España vào ngày 17-8.

Bảo Ngọc