Tập huấn tình nguyện viên phục vụ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022

Sáng 8/12, Tiểu Ban Thông tin Tuyên truyền - Ban Tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 tổ chức lớp tập huấn tình nguyện viên phục vụ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

2144-1670467679.jpg
Bà Lê Thị Hoàng Yến phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh:TA

Tham dự Lớp tập huấn có bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng Tiểu ban Thông tin Tuyên truyền Đại hội IX; ông Lý Đức Thùy - Tổng Biên tập Tạp chí Thể thao, Phó Trưởng Tiểu ban; bà Ngô Thịnh Hường - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, Phó Trưởng Tiểu ban; bà Lê Thị Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng chuyên gia Công nghệ Thông tin, nhà báo và các em tình nguyện viên.

Lớp tập huấn có gần 70 tình nguyện viên là sinh viên các trường Đại học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các địa phương đăng cai: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Ninh Bình.

Trong thời gian 1 ngày, các tình nguyện viên được chia sẻ những kiến thức liên quan tới lịch sử các kỳ Đại hội; văn hóa, du lịch của tỉnh Quảng Ninh và các địa phương cùng tổ chức Đại hội; nắm bắt các thông tin chung về Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, đặc biệt là tuyên truyền về một kỳ Đại hội không khói thuốc; các tác nghiệp về công nghệ thông tin tại Đại hội; ý nghĩa của các tình nguyện viên đối với sự kiện trọng đại này. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn được trang bị về kỹ năng giao tiếp, trao đổi thông tin, và lịch trình thi đấu các môn tại Đại hội.

2145-1670467679.jpg
Toàn cảnh lớp tập huấn được tổ chức tại Bảo tàng Quảng Ninh. Ảnh: TA

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng Tiểu ban Thông tin Tuyên truyền Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - nhấn mạnh: "Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX là cơ hội tốt để các tình nguyện viên thử sức, trưởng thành và có thêm những kỹ năng giao tiếp phục vụ công việc sau này. Các em đang có cơ hội trải nghiệm với cảm xúc không thể nào quên, tự hào đang đóng góp công sức vào thành công của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Đồng thời, mỗi hành động, việc làm của các em còn là cầu nối, quảng bá hình ảnh du lịch của Quảng Ninh nói riêng và các tỉnh cùng tổ chức Đại hội đến với bạn bè trong nước và du khách tới tham quan, theo dõi và cổ vũ sự kiện này".

Tại lớp tập huấn, các tình nguyện viên sẽ được nghe các giảng viên truyền đạt các chuyên đề gồm: Thực hiện Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 không khói thuốc; Ý nghĩa, mục tiêu và thành tựu qua các thời kỳ phát triển của Thể thao Việt Nam; Hệ thống Thông tin Tuyên truyền Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX; Nhập số liệu và cách xử ý dữ liệu thông tin...

tap-huan-1670759043.jpg

Trên cơ sở những kiến thức, kỹ năng được trang bị, các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ công tác thông tin tuyên truyền, công nghệ thông tin, hỗ trợ công tác tổ chức tại các bộ môn thi đấu; cung cấp thông tin cho các phóng viên tại Trung tâm Báo chí; hỗ trợ bộ phận công nghệ thông tin trong quá trình thu thập, tổng hợp kết quả thi đấu tại Đại hội. Đồng thời các tình nguyện viên cũng tham gia công tác lễ tân khánh tiết, hỗ trợ tổ chức giải đấu, hướng dẫn tác nghiệp tại 43 địa điểm thi đấu; làm nhiệm vụ hậu cần, các cơ sở y tế, khách sạn…

Sau lớp tập huấn, các tình nguyện viên được phân công phục vụ cho Ban Tổ chức các địa phương và các địa điểm thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

T.A