Tập huấn sơ cấp cứu cho nhân viên y tế trước thềm SEA Games 

172 nhân viên y tế đã được tập huấn sơ cấp cứu chuẩn bị cho SEA Games 32 và ASEAN Para Games sắp tới. Khóa đào tạo được tổ chức tại Phnôm Pênh từ ngày 13 đến 21/3 tại Bệnh viện Hữu nghị Khmer-Soviet. 

first-aid-1679906604.jpg

Ông Sok Srun - Cục trưởng Cục quản lý Bệnh viện (Bộ Y tế Campuchia) - cho biết, các chuyên gia từ Bệnh viện Hữu nghị Khmer-Soviet, Bệnh viện Preah Kossamak, Bệnh viện Samdech Techo Santepheap và Bệnh viện Calmette đã đào tạo kỹ thuật cho 172 nhân viên y tế. Dự kiến, sẽ có hơn 1.000 bác sĩ phụ trách sơ cứu tại SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12.

Ông nói thêm, các nhân viên y tế bổ sung do Bộ Y tế cung cấp sẽ giúp sơ cứu khẩn cấp tại SEA Games và ASEAN Para Games. Srun nói rằng, những người này có thể sơ cứu cho các vận động viên, quan chức hoặc khán giả nếu có bất kỳ chấn thương hoặc tai nạn nào xảy ra. Khóa đào tạo sơ cứu đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hỗ trợ tài chính và cả chuyên môn kỹ thuật cùng trang thiết bị bổ sung từ JICA và Đại học Kokushikan.

Tại khóa đào tạo lần này, các nhân viên y tế tập trung vào việc sử dụng các thiết bị khẩn cấp trong xe cứu thương, cũng như tiếp nhận và truyền đạt thông tin về tình trạng nạn nhân khi nạn nhân được đưa đến bệnh viện. Ông cũng tiết lộ, sẽ có hơn 120 xe cứu thương được triển khai tới các địa điểm tổ chức SEA Games.

SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Campuchia từ ngày 5 đến 17/5 và ASEAN Para Games 12 sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 9/6.

Mai Anh