Tập huấn 100 tình nguyện viên hỗ trợ thông tin truyền thông

Ngày 24/4, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông đã tổ chức khóa đào tạo cho các tình nguyện viên hỗ trợ tại Trung tâm Báo chí SEA Games 31. 100 tình nguyện viên này đến từ các trường Đại học Hà Nội và Đại học Mở Hà Nội. Ông Lý Đức Thùy - Tổng Biên tập Tạp chí Thể thao, Phó trưởng Tiểu ban Thông tin - Truyền thông tới dự và phát biểu khai mạc.

o-thuy-1650769676.jpg

SEA Games 31 dự kiến, sẽ có hơn 5.000 vận động viên tranh tài ở 526 nội dung của 40 môn thi đấu. Với quy mô của Đại hội Thể thao tầm cỡ khu vực, chắc chắn khối lượng công việc sẽ rất lớn và cần đến số lượng đông đảo tình nguyện viên để phục vụ Đại hội.

Công việc chủ yếu của lực lượng tình nguyện viên là tham gia hỗ trợ đưa đón các đoàn cán bộ, vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, cơ quan báo chí quốc tế; truyền đạt, cung cấp thông tin, hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn theo nhiệm vụ được phân công trong suốt Đại hội... Lực lượng tình nguyện viên tham gia dẫn chương trình các buổi thi đấu, trao huy chương và sự kiện liên quan, phiên dịch tại các buổi làm việc, họp báo, phòng họp chuyên môn, phòng trọng tài…

tnv3-1650769676.jpg

Để giúp các tình nguyện viên hiểu thêm về công việc của Ban Tổ chức SEA Games 31 nói chung và Tiểu ban Thông tin - Truyền thông nói riêng, cũng như có thêm những kỹ năng phục vụ tại Đại hội, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông tổ chức lớp đào tạo trong 1 ngày với sự trao đổi của các báo cáo viên là thành viên của Tiểu ban.

Buổi sáng có 2 chuyên đề gồm: Chuyên đề 1: “Trung tâm báo chí - Nhiệm vụ và chức năng, cách vận hành. Những điều phải làm khi hỗ trợ giới truyền thông ở Trung tâm Báo chí vệ tinh của từng địa điểm thi đấu” và Chuyên đề 2: “Tầm quan trọng của Media room, vận hành website, hỗ trợ các phóng viên”.

tnv2-1650769676.jpg

Buổi chiều có 2 chuyên đề gồm: Chuyên đề 3: “Hướng dẫn nhập lịch thi đấu hàng ngày” và Chuyên đề 4: Quản lý hệ thống Kết quả thi đấu.

Tất cả các chuyên đề được các báo cáo viên trao đổi chi tiết và các tình nguyện viên thảo luận sôi nổi.

Hy vọng, đội ngũ tình nguyện viên trẻ trung, năng động, nhiệt tình chính là những nhịp cầu nối trong việc quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế và góp phần vào thành công chung của Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực.

tnv1-1650769676.jpg
thethaovietnamplus.vn