Tân "thuyền trưởng" Philippe Troussier công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam

Chiều 2/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã công bố danh sách tập trung đội tuyển quốc gia Việt Nam cho đợt hội quân đầu tiên trong năm 2023 với 22 tuyển thủ. Đáng chú ý là không có tên tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Đúng như chia sẻ trong ngày chính thức tiếp quản cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Pháp đã ưu tiên triệu tập tất cả những tuyển thủ đã tham gia thi đấu tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 mà chưa vội trao cơ hội cho những gương mặt mới.

dtvn-1677801764.jpeg

Tuy nhiên, trong bản danh sách này không có sự góp mặt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn do bộ đôi nay đang thi đấu tại nước ngoài. Bù lại, ông thầy Philippe Troussier đã đưa ra sự lựa cho Nguyễn Hải Huy - tiền vệ đã không có tên trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng của đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự đấu trường khu vực năm 2022.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 8 đến 12/3 tới tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam. Khác với đội tuyển U23 gồm nhiều cầu thủ từng là học trò của huấn luyện viên Philippe Troussier tại đội tuyển U19 Việt Nam giai đoạn 2019-2020, các cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam đều chưa có dịp làm việc với vị chiến gia người Pháp.

ds-dtqg-1677801789.jpeg

Do vậy, mục đích chính của đợt tập trung lần này của đội tuyển Việt Nam là tạo cơ hội để huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier tạo mối liên kết với các cầu thủ đội tuyển và giới thiệu về triết lý bóng đá, lối chơi mà ông sẽ áp dụng cho đội tuyển trong thời gian tới.

Do thời điểm đội tuyển quốc gia Việt Nam tập trung trùng với giai đoạn tập huấn thứ hai của đội tuyển U23 Việt Nam trong tháng 3, nên huấn luyện viên Phillippe Troussier cũng tính toán sẽ tổ chức một trận thi đấu nội bộ giữa 2 đội tuyển để quan sát, đánh giá các vị trí.

Anh Minh