Tân huấn luyện viên Gong Oh-Kyun có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các cầu thủ trẻ

Trước khi nhận cương vị dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam, huấn luyện viên Gong Oh-kyun từng tham gia huấn luyện các lứa cầu thủ U17 và U20 của Hàn Quốc, đồng thời làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển U18 Hàn Quốc. Thành tích nổi bật nhất của ông Gong là cùng U20 Hàn Quốc giành ngôi Á quân tại Vòng chung kết U20 World Cup năm 2019 với tư cách là trợ lý cho huấn luyện viên Chung Jung-yong.

huan-luyen-vien-gong-oh-kyun-cung-e-kip-huan-luyen-u23-viet-nam-1653457269.jpg
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun cùng ê kíp huấn luyện U23 Việt Nam

Năm 2020, ông Gong Oh-kyun được mời về làm trợ lý cho huấn luyện viên Shin Tae-yong, đồng thời phụ trách đội tuyển U20 Indonesia chuẩn bị cho Vòng chung kết U20 World Cup. Sau khi giải đấu này bị hủy bỏ vì dịch Covid-19, ông Gong đã quay trở về Hàn Quốc trước khi được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mời dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam.

Đến Việt Nam từ đầu năm 2022 để sẵn sàng tiếp quản đội tuyển U23 Việt Nam ngay sau SEA Games 31, huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã có gần 3 tháng làm quen với các cầu thủ và công việc mới khi tham gia vào thành phần Ban huấn luyện U23 Việt Nam tại Dubai Cup 2022 và giữ vai trò là trợ lý cho huấn luyện viên Park Hang-seo tại SEA Games 31.

Sau SEA Games 31, huấn luyện viên Park Hang-seo đã chính thức chia tay đội tuyển U23 Việt Nam và giao lại đội bóng cho tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun tiếp tục dẫn dắt tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022 và Asian 19 dự định diễn ra vào tháng 9 tại Hàng Châu, Trung Quốc nhưng đã bị hoãn do dịch Covid-19.

Trên cương vị huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam, ông Gong sẽ phải đối diện với rất nhiều thử thách và cả áp lực sau những thành tích ấn tượng dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo. Xuất thân là một tiền đạo và có quá trình gắn bó lâu dài với bóng đá trẻ, ông Gong được đánh giá rất cao nhờ kinh nghiệm, sự am hiểu và khả năng phát hiện, bồi dưỡng tài năng bóng đá.

Người hâm mộ Việt Nam đặt rất nhiều kỳ vọng vào lứa cầu thủ U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Gong Oh-kyun sẽ tiếp bước các thế hệ đàn anh chinh phục thành tích tại các giải đấu khu vực và quốc tế. Gần nhất chính là Vòng chung kết U23 châu Á tại Uzbekistan vào tháng 6 tới, nơi mà 4 năm trước, đội tuyển U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích, lọt vào tới trận chung kết và giành ngôi vị á quân châu Á.

Đan Phượng