Tân binh Joao Cancelo ra mắt ấn tượng trong chiến thắng đậm của Bayern Munich

Hậu vệ Joao Cancelo đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Bayern Munich khi cùng các đồng đội đè bẹp Mainz 4-0 ở vòng 1/8 Cup quốc gia Đức, tối 1/2.

Joao Cancelo chỉ cần một buổi tập để làm quen với đồng đội mới trước khi được huấn luyện viên Julian Nagelsmann bố trí ra sân từ đầu trong trận đấu tại Cúp Quốc gia Đức.

Cựu cầu thủ Man City cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của Bayern. Trong sơ đồ 3-1-4-2, Cancelo gây ấn tượng khi thường xuyên dâng cao bên cánh trái trong thế trận lấn lướt của Bayern. Phút 17, đồng đội chia vui với Cancelo như thể anh ghi bàn, sau pha đi bóng rồi tạt vào để Choupo-Moting đệm bóng mở tỷ số.

joao-cancelo-1675304791.jpg
Bayern Munich thắng đậm trong ngày ra mắt tân binh Joao Cancelo

Bàn thắng từ khá sớm giúp Bayern lái trận đấu theo ý muốn. Đẳng cấp của Bayern tiếp tục được thể hiện khi Jamal Musiala sút chéo góc, đưa bóng đập mép trong cột dọc vào lưới ở phút 30. Đội khách đã có thể sớm nới rộng khoảng cách nếu Joshua Kimmich thành công thay vì sút trúng cột, còn Matthijs de Ligt không bỏ lỡ cơ hội mười mươi.

Tuy nhiên, cuối hiệp 1, từ một pha tranh chấp thắng ở giữa sân, Bayern ghi bàn thứ ba. Lần này, Choupo-Moting đóng vai trò kiến tạo với pha đánh gót để Leroy Sane dễ dàng hạ thủ thành Finn Dahmen. Mọi chuyện càng thêm tệ với Mainz khi thủ quân Silvan Widmer chấn thương và bất đắc dĩ phải rời sân

Sang hiệp 2, Mainz vùng lên và có một vài cơ hội nhưng đều không thể tận dụng. Ở chiều ngược lại, Bayern tiếp tục lấn lướt. Tiền đạo kỳ cựu Thomas Muller đối mặt Dahmen sau đường chuyền của Musiala, nhưng cú sút bị một hậu vệ chủ nhà phá trước vạch vôi.

Vì lỗi phản ứng, huấn luyện viên Mainz Bo Svensson bị trọng tài truất quyền chỉ đạo phút 82. Chỉ 1 phút sau, nhà cầm quân 43 tuổi chứng kiến học trò thua bàn thứ tư khi hậu vệ vào thay người của Bayern Alphonso Davies băng cắt, đánh đầu sau quả tạt của Kimmich.

Ba phút sau, trung vệ Alexander Hack nhận thẻ vàng thứ hai, khiến Mainz chỉ còn 10 người trên sân.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 4-0 cho Bayern. Trong 2 lần chạm trán Mainz gần nhất, đội bóng xứ Bavaria đã ghi đến 10 bàn. Với chiến thắng này, Bayern trở thành một trong bốn đội đã giành vé vào tứ kết Cup Quốc gia , cùng với RB Leipzig, Union Berlin và VfB Stuttgart. Thomas Muller cùng đồng đội quyết tâm lên ngôi vô địch ở Cúp Quốc gia sau lần gần nhất ở mùa giải 2019-2020.

Cùng với đó, vào tối 5/2, thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann sẽ làm khách trên sân Wolfsburg ở vòng 19 Bundesliga.

Kim Ngân