Tân binh Jesus tỏa sáng ngay trận ra mắt Arsenal

Cú đúp bàn thắng đẳng cấp của tiền đạo tân binh Gabriel Jesus đã giúp Arsenal ngược dòng hạ Nuremberg 5-3 trong trận ra quân ở tour du đấu mùa hè năm nay.

Arsenal đã khởi đầu tour du đấu mùa hè 2022 với màn đụng độ Nurnberg vào đêm 8/7 tại Đức. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này là màn ra mắt của Gabriel Jesus - tiền đạo đã cập bến Emirates trong mùa hè này với mức giá 45 triệu bảng. Ở trận đầu tiên trong màu áo "Pháo thủ", "ngôi sao" người Brazil đã bùng nổ với cú đúp bàn thắng.

Trái với sự mong đợi của các cổ động viên Arsenal, huấn luyện viên Mikel Arteta quyết định chưa sử dụng tân binh đáng chú ý nhất của đội bóng tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022: Gabriel Jesus. Theo đó tiền đạo trị giá 45 triệu bảng đến từ Man City chỉ ngồi dự bị trong trận giao hữu với đội hạng 2 Đức, Nurnberg.

jesus1-1657328945.jpeg
Tân binh Gabriel Jesus lập cú đúp sau khi vào sân trong hiệp 2

Trong 45 phút đầu tiên, Arsenal tung ra đội hình với hầu hết đều là những gương mặt trẻ. Chính điều này khiến "Pháo thủ" chơi không tốt và nhận liền 2 bàn thua chỉ trong 5 phút, từ 24 đến 29, sau các pha làm bàn của Geis và Duah.

Sau giờ nghỉ giải lao, tân binh Gabriel Jesus đã được đưa vào sân và ngôi sao người Brazil rất mau chóng để lại dấu ấn. Phút 47, tiền đạo 25 tuổi ban bật ăn ý với đồng đội mới Nketiah để xé toạc hàng thủ đối phương trước khi dứt điểm khéo thành bàn ở góc hẹp, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Lối đá của Arsenal cũng mạch lạc và nguy hiểm hơn hẳn hiệp 1 nhờ sự điều chỉnh nhân sự của huấn luyện viên Arteta. Cũng chỉ đến phút 54 thì cách biệt đã được san bằng. Cú dứt điểm của Lokonga đã đập chân một hậu vệ đối phương bật ra tuyến hai và Elneny có mặt thực hiện màn nã đại bác đỉnh cao ở cự ly khoảng 25m, găm bóng vào lưới trong sự tuyệt vọng của thủ môn đội chủ nhà.

arsenal-1657328576.jpeg
Arsenal đã giành chiến thắng với tỉ số 5-3

Tới phút 58, Arsenal đã vượt lên dẫn trước 3-2 nhờ pha đá phản lưới nhà của trung vệ Christopher Schindler. 5 phút sau đó, tới lượt hậu vệ Tim Handwerker đốt lưới nhà, Arsenal gia tăng cách biệt lên 4-2. Phút 73, cơ hội tìm kiếm trận hòa nhen nhóm với Nuremberg khi Schleimer ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 3-4. Dù vậy, chỉ 2 phút sau, Jesus một lần nữa điền tên lên bảng điện tử với pha băng cắt dứt điểm đẳng cấp ấn định chiến thắng ngược dòng 5-3 cho Arsenal.

Như vậy, Arsenal đã có khởi đầu suôn sẻ ở tour du đấu mùa hè 2022. Vào ngày 17/7 tới, họ sẽ đá trận giao hữu thứ hai và đối thủ là Everton.

Bảo Ngọc