Tấm thẻ đỏ nghiệt ngã của thủ môn Hồ Tùng Hân

Tuy giành chiến thắng đậm 4-0 trước U19 Brunei, nhưng niềm vui của các cầu thủ U19 Việt Nam không trọn vẹn khi thủ môn Hồ Tùng Hân phải nhận tấm thẻ đỏ, rời sân ở cuối trận.

the-do-1657164673.jpg

Trong tình huống nỗ lực sửa sai cho đồng đội, Tùng Hân buộc phải lao ra phá bóng ngoài vạch 16m50. Mặc dù cố gắng nhoài người vào khu vực dành cho thủ môn để ôm bóng, nhưng trọng tài chính vẫn cho rằng thủ môn U19 Việt Nam đã phạm lỗi và rút ra tấm thẻ đỏ. Dù chỉ còn thi đấu với 10 cầu thủ ở 15 phút cuối trận, nhưng đội tuyển U19 Việt Nam vẫn bảo toàn được chiến thắng trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt.

Đề cập đến tấm thẻ đỏ của thủ môn Hồ Tùng Hân, huấn luyện viên Đinh Thế Nam rất tế nhị khi cho rằng: “Tôi ngồi xa không thấy rõ, nhưng cầu thủ trên sân thì nói rằng, thủ môn đã bắt bóng ở trong vòng 16m50. Sau khi cản phá bằng chân, Tùng Hân đã cố nhoài người vào trong bắt bóng. Nhưng dù sao thì quyết định của trọng tài cũng không thể thay đổi và chúng ta vẫn phải chấp nhận.”

Trên thực tế, với cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm, đặc biệt thủ môn Hồ Tùng Hân chỉ ham bóng chứ không hề có lỗi ác ý và tiền đạo U19 Brunei cũng đã tung ra cú sút nên quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài có phần nghiệt ngã.

Trong trận này, huấn luyện viên Đinh Thế Nam chỉ sử dụng đội hình dự bị và thủ môn số 1 Cao Văn Bình chỉ vào sân thay cho đồng đội ở những phút cuối trận nên dù bị trọng tài phạt thẻ đỏ, nhưng đội tuyển U19 Việt Nam cũng không chịu tổn thất quá lớn về lực lượng.

Thùy Trang