Takumi Minamino đã hoàn tất thủ tục gia nhập AS Monaco

Tiền đạo người Nhật Bản - Takumi Minamino - chia tay đội bóng thành phố Cảng Liverpool và nhanh chóng gia nhập câu lạc bộ AS Monaco sau 2 năm rưỡi gắn bó với đội chủ sân Anfield.

Tối 28/6 (giờ Hà Nội), trang chủ AS Monaco thông báo chiêu mộ thành công Takumi Minamino từ Liverpool. "Ngôi sao'' 27 tuổi người Nhật Bản ký hợp đồng 4 năm, có thời hạn đến tháng 6/2026. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Liverpool thu về 15 triệu euro, kèm theo 3 triệu euro phụ phí trong thương vụ bán Minamino cho đội bóng nước Pháp.

Anh chia sẻ khi đến với xứ công quốc: "Gia nhập AS Monaco là một niềm vui lớn đối với tôi. Tôi hạnh phúc khi trở thành một phần của dự án rất thú vị này, tại một câu lạc bộ có truyền thống tuyệt vời ở Ligue 1. Tôi mong muốn được khám phá môi trường mới và làm mọi thứ có thể để giúp đỡ đội bóng".

monaco-1656462610.jpeg
Monaco đăng tải hình ảnh chào mừng Minamino trên trang chủ

Phía Liverpool thông báo: "Minamino rời Liverpool nhưng để lại ấn tượng sâu sắc cho các đồng đội, huấn luyện viên và các thành viên khác của câu lạc bộ. Mọi người tại Liverpool xin cảm ơn những đóng góp của Taki và chúc anh ấy thành công trong chương tiếp theo của sự nghiệp".

Minamino khoác áo Liverpool kể từ tháng 1/2020 sau khi chia tay Red Bull Salzburg. Anh đã có 55 lần ra sân cho Liverpool và ghi 14 bàn. Tiền đạo 27 tuổi đã trải qua nửa sau mùa giải 2020/21 dưới dạng cho mượn tại Southampton, ghi 2 bàn sau 10 trận ở Premier League trước khi trở lại Anfield vào mùa hè năm ngoái.

Mùa 2021-2022, Minamino góp mặt trong 22 trận trên mọi đấu trường, ghi 10 bàn bao gồm các bàn thắng quan trọng trên hành trình vô địch FA Cup và League Cup của "The Kop". Anh mong muốn được thi đấu nhiều hơn để có thể ghi dấu ấn ở các trận quan trọng. "Nhiều trận tôi thi đấu cho Liverpool, người ta không cảm thấy hứng thú", Minamino chia sẻ trên Sanspo. "Ngay cả khi tôi giúp đội có kết quả tốt, mọi người vẫn khá hờ hững. Tôi nỗ lực chứng tỏ giá trị của mình, tuy nhiên tôi phải tự tập một mình nhiều hơn là tập luyện cùng đội".

Minamino từng để lại dấu ấn đặc biệt ở câu lạc bộ Salzburg. Trong hơn 5 mùa giải tại Áo, Minamino ra sân 189 trận và ghi 64 bàn. Tuy nhiên, sự ổn định của bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane khiến Minamino không có cơ hội đá chính tại Liverpool.

Takumi Minamino là "ngôi sao" tấn công thứ ba chia tay Liverpool trong kỳ chuyển nhượng này, sau Sadio Mane và Divock Origi. Ở chiều đến, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã chiêu mộ Fabio Carvalho và Darwin Nunez.

Bảo Ngọc