Tài năng trẻ đưa AS Roma vào tốp 4

Tài năng 18 tuổi - Cristian Volpato - đã đưa AS Roma vào tốp 4 Serie A với một pha lập công muộn và kiến​​ tạo trong chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Verona diễn ra rạng sáng nay (1/11).

Verona bước vào trận đấu với Roma cùng hành trang là 6 trận liên tiếp toàn thua và đã có sự thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện.

Làm khách trước đối thủ đứng áp chót, Roma nhập cuộc chủ động và tạo nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 19, Rick Karsdorp chọc khe để Tammy Abraham thoát xuống, vượt qua cả thủ thành Verona nhưng lại dứt điểm trúng cột trước khung thành trống. Chỉ 2 phút sau, tiền đạo Anh tiếp tục bỏ lỡ khi đánh đầu chệch cột ở cự ly 5m.

Đội chủ nhà cho thấy quyết tâm rất lớn trong việc chấm dứt mạch trận nghèo nàn của mình và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 26 do công của trung vệ Pawel Dawidowicz với pha tiếp bóng nhạy cảm sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Davide Faraoni.

volpato-1667265482.jpeg
Với chiến thắng ngoạn mục 3-1 trước Verona, Roma đã từ vị trí thứ 8 vươn lên thứ 4 sau vòng 12

Nhưng 10 phút sau, chính Dawidowicz vào bóng thô bạo trong pha tranh chấp trên không, khiến Nicolo Zaniolo nằm sân đau đớn. Sau khi ra đường biên xem lại băng hình, trọng tài Juan Luca Sacchi rút thẻ đỏ trực tiếp với cầu thủ Verona.

Tới phút bù thứ hai hiệp 1, Roma tận dụng lợi thế hơn người để quân bình tỷ số. Abraham tiếp tục vô duyên khi dứt điểm cận thành dội cột, nhưng bóng bật ra đúng vị trí của Zaniolo để tiền vệ Italy đá bồi vào cầu môn trống.

Sang hiệp 2, Roma dâng đội hình để gây sức ép. Ngay cả một trung vệ như Chris Smalling cũng thường xuyên xuất hiện trong vùng cấm đội chủ nhà. Đội bóng thủ đô thử mọi phương án, từ sút xa, tạt cánh, nhưng đều không thể xuyên thủng hàng thủ số đông của Verona, để rồi phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của sao trẻ Volpato mới có thể phá vỡ thế bế tắc.

Phút 58, khi Roma đang bị cầm chân với tỷ số 1-1, Nicolo Zaniolo có dấu hiệu chấn thương, huấn luyện viên Jose Mourinho có quyết định bất ngờ khi tung Cristian Volpato vào thay. Volpato năm nay mới 18 tuổi và chưa có lần ra sân nào tại Serie A mùa này.

Cầu thủ gốc Australia không phụ kỳ vọng của "Người đặc biệt". Phút 88, Volpato nhận đường chuyền của Nemanja Matic, trước khi vuốt bóng táo bạo từ sát vùng cấm, hạ gục toàn bộ hàng thủ Verona. Roma có bàn nâng tỷ số lên 2-1 một cách đầy chật vật.

Phút 90+2, tiếp tục là Volpato ghi dấu ấn với pha chọc khe vừa tầm để Stephan El Shaarawy thoát xuống, dứt điểm gọn gàng vào góc xa, ấn định thắng lợi 3-1 cho đội bóng thủ đô.

Cả ba cầu thủ góp công vào hai bàn thắng này - gồm Matic, Volpato, El Shaarawy - đều được huấn luyện viên Jose Mourinho tung vào sân hiệp 2. Trong đó, với 18 tuổi 350 ngày, Volpato thành cầu thủ Roma trẻ nhất vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận Serie A kể từ mùa 2004-2005. Quan trọng hơn, Volpato tỏa sáng giúp Roma vượt mặt Juventus, Inter, Lazio để vươn lên thứ tư Serie A với 25 điểm, kém Milan 1 điểm và Atalanta 2 điểm.

Bảo Ngọc