Taekwondo Việt Nam giành thêm 1 huy chương đồng tại ASIAD 19

Sáng 24/9, đội tuyển taekwondo Việt Nam có 2 tuyển thủ Trần Hồ Duy và Nguyễn Thị Kim Hà tham dự các nội dung biểu diễn quyền cá nhân nam và cá nhân nữ. Trong đó, Trần Hồ Duy mang về tấm huy chương đồng nội dung quyền cá nhân nam sau khi để thua Kang Wanjin của Hàn Quốc.

Tại vòng loại, võ sĩ Trần Hồ Duy thi đấu trước võ sĩ Chan Chung Yin (Hong Kong - Trung Quốc). Sau bài biểu diễn, võ sĩ của Việt Nam được chấm điểm trung bình là 7.780 trong khi đối thủ chỉ đạt điểm trung bình 7.650 và thua trận. Trận tiếp theo, Trần Hồ Duy gặp võ sĩ Moghis wahid khalili (Saudi Arab) tại tứ kết và được chấm số điểm trung bình là 7.230. Đối thủ của Hồ Duy chỉ đạt điểm trung bình 7.490 nên thua trận.

tranhoduy1-1695538130.jpeg
Kết quả thi đấu của Trần Hồ Duy tại tứ kết

Với kết quả trên, Trần Hồ Duy đã giành quyền vào bán kết nội dung biểu diễn quyền cá nhân nam và gặp võ sĩ mạnh người Hàn Quốc là Kang Wanjin. Đây là đối thủ mạnh bởi Kang Wanjin là nhà vô địch thế giới biểu diễn quyền cá nhân nam năm 2022.

Trong trận bán kết, Trần Hồ Duy để thất bại trước Kang Wanjin (Hàn Quốc) với tỷ số là 7,120 - 7,410. Qua đó, mang về tấm huy chương đồng ở nội dung quyền cá nhân nam.

tranhoduy-1695538018.jpeg
Võ sĩ Trần Hồ Duy giành vé vào bán kết ASIAD 19

Tuy vậy, theo Điều lệ của nội dung thi đấu, tại bán kết, võ sĩ chiến thắng sẽ giành quyền vào chung kết tranh huy chương vàng. Võ sĩ thua tại bán kết sẽ được trao đồng huy chương đồng và không phải dự trận tranh hạng ba. Các trận bán kết của nội dung biểu diễn cá nhân nam bắt đầu lúc 14 giờ (theo giờ địa phương). Nội dung này có 15 võ sĩ đăng kí thi đấu.

ho-duy-hcd-asiad-19-1695543092.jpg
Trần Hồ Duy giành tấm huy chương đồng nội dung quyền cá nhân nam tại ASIAD 19

Trong khi đó, ở nội dung cá nhân nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Kim Hà gặp Cha Yeaeun (Hàn Quốc) ở tứ kết của nội dung và sẽ tranh tài trong buổi chiều cùng ngày. Nội dung của nữ có 16 võ sĩ đăng kí tham dự. Kết quả là Kim Hà dừng bước ở tứ kết nội dung quyền cá nhân nữ khi thua 0,010 điểm trước Cha Yeaeun (Hàn Quốc). Với số điểm 7,820 điểm, Kim Hà xứng đáng có một tấm huy chương nếu không rơi vào nhánh đấu khó.

Nội dung biểu diễn quyền môn Taekwondo tại ASIAD 19 chỉ tổ chức hai nội dung cá nhân nam và cá nhân nữ.

Thethaocuocsong.vn