Taekwondo Indonesia nhắm mục tiêu 2 huy chương vàng tại SEA Games 32

Ông Fahmy Fachrezzy - Trưởng ban Phát triển và Thành tích (Ban điều hành Taekwondo Indonesia - PBTI) - cho biết, đội tuyển taekwondo Indonesia đặt mục tiêu giành 2 huy chương vàng tại SEA Games 32 năm nay ở Campuchia. 

antarafoto-atlet-taekwondo-indonesia-silvana-raih-perak-17052022-zk-4-1680768660.jpg
Vận động viên Silvana Lamanda (trái) trong trận chung kết nội dung Kyorugi dưới 67kg nữ tại SEA Games 2021 

Tại kỳ SEA Games năm nay, PBTI đặt mục tiêu vượt qua thành tích SEA Games 2021 tại Việt Nam mà Indonesia giành được với 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 9 huy chương đồng. “Chúng tôi đang chuẩn bị cho các vận động viên để giành được nhiều huy chương vàng hơn tại SEA Games Campuchia”, ông Fachrezzy nói.

Một trong những vận động viên đặt mục tiêu giành huy chương vàng tại Đại hội lần này là Kadek Heni Prikasih. Võ sĩ 21 tuổi sẽ tranh tài ở nội dung Kyorugi hạng dưới 46kg nữ. "Chúng tôi đang mong đợi Prikasih sẽ giành được huy chương vàng vì cô ấy đang ở đỉnh cao phong độ và vừa mới giành được huy chương vàng tại giải vô địch thế giới ở Bulgaria (ngày 3-5/3)”, ông Fachrezzy nói thêm. Trong trận chung kết ở Bulgaria, cô đánh bại một vận động viên đến từ Israel với tỷ số 2-0. Ở trận ra mắt SEA Games 31, cô đã giành được huy chương đồng.

Prikasih nói rằng, SEA Games 32 sẽ là bước đầu tiên để cạnh tranh ở cấp độ cao hơn, chẳng hạn như Đại hội Thể thao châu Á 2023 ở Hàng Châu - Trung Quốc và Thế vận hội 2024 ở Paris - Pháp. “Tôi tiếp tục chuẩn bị tâm lý tối đa và hy vọng có thể tham dự Olympic Paris. Tại SEA Games ở Việt Nam, tôi giành huy chương đồng vì không đủ tập trung”- Prikasih chia sẻ- “Vì vậy, ở SEA Games lần này tôi sẽ cố gắng tập trung hơn”.

Một vận động viên khác cũng đang nhắm đến huy chương vàng là Muhammad Bassam Raihan, cụ thể là ở nội dung Kyorugi dưới 63kg nam. Anh là vận động viên duy nhất của đội tuyển taekwondo Indonesia giành huy chương vàng tại SEA Games 31. Các vận động viên khác sẽ tham dự SEA Games lần này gồm có: Osanando Naufal Khairudin - người sẽ thi đấu ở nội dung Kyorugi dưới 80kg nam và Silvana Lamanda - người sẽ thi đấu ở nội dung Kyorugi dưới 67kg của nữ.