Tadej Pogacar sẽ tham dự Giro d’Italia 2024

Trong một video được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây, Ban Tổ chức Giro d’Italia xác nhận, Tadej Pogacar (UAE Emirates) sẽ tham dự mùa giải 2024. Đây là lần đầu tiên, tay đua số 1 thế giới mới góp mặt tại giải đua Xe đạp Giro d’Italia.

Tin tức này đến như một cú sốc với những dự báo của người hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Không phải vì tay đua người Slovenia không quan tâm đến lộ trình của Grand Tour của Italia, mà bởi vì sau khi cân nhắc về lịch, các chuyên gia cho rằng, Tadej Pogacar rất có thể đang tập trung vào các giải classic mùa xuân và Tour de France. Đó cũng là "công thức" thành công đã được chứng minh của Tadej Pogacar nhiều mùa giải qua.

tadej-1702864636.webp
Tadej Pogacar sẽ mang đến sự thú vị cho Giro d’Italia 2024

Sự kiêu hãnh bản thân và áp lực tài trợ khiến Tadej Pogacar không thể bỏ qua Tour de France - nơi anh đang bị ‘chèn ép’ bởi Jonas Vingegaard (Jumbo-Visma). Nhưng mùa giải năm nay, sự chuẩn bị của Tadej Pogacar sẽ bị ít nhiều chi phối bởi đó chỉ Grand Tour thứ hai trong năm của anh nếu chấp dự Giro d'Italia.

Giro d’Italia 2024 sẽ khởi tranh ngày 4/5 tại Venaria Reale và kết thúc ở Rome. Cuộc đua này sẽ có 68km cá nhân tính giờ và phải leo núi cao ngay từ chặng thứ hai. Tadej Pogacar có thể sẽ đua cả 2 giải Giro d’Italia và Tour de France và có thể phải huỷ tham dự một số giải Classic mùa xuân.

tadej1-1702864782.jpeg
Tadej Pogacar là tay đua số 1 thế giới hiện nay

Giro d’Italia là Grand Tour duy nhất mà cua-rơ số 1 thế giới Tadej Pogacar chưa từng thử sức trong sự nghiệp của mình. Trước đây, thủ lĩnh của đội UAE Emirates từng 1 lần dự Vuelta a Espana 2019 và có 3 chiến thắng chặng, hạng 3 chung cuộc.

Với việc tham dự Giro d’Italia 2024, Tadej Pogacar sẽ có cơ hội hoàn thành bộ sưu tập chiến thắng ở tất cả các Grand Tour. Tuy nhiên, chiếc Áo hồng dành cho người chiến thắng chung cuộc chắc chắn sẽ nằm trong mục tiêu của anh. Tadej Pogacar dự kiến sẽ tham chiến bên cạnh những tay đua nổi tiếng như như Simon Yates, Geraint Thomas, Nairo Quintana, Wout van Aert.

Theo CyclingNews