Tadej Pogacar lần đầu tiên tham dự Giro d’Italia

Giải Xe đạp Giro d’Italia 2024 hứa hẹn sẽ thu hút hơn những năm trước khi tay đua số 1 thế giới - Tadej Pogacar - xác nhận sẽ tham dự trong màu áo UAE Emirates.

Đội UAE Emirates vừa công bố đội hình tham dự Giro d’Italia - Grand Tour đầu tiên trong năm 2024 của làng Xe đạp thế giới. Và đội đua châu Á đã gây bất ngờ với sự hiện diện của cua-rơ từng 2 lần vô địch Tour de France - Tadej Pogacar.

Thật ra đội hình của UAE Emirates dự Giro d'Italia được cho là đã được quyết định cách đây một tuần, nhưng chỉ hôm nay, đội UAE mới xác nhận số "tay đua thứ 8" của họ cho Grand Tour đầu tiên của mùa giải là Tadej Pogacar.

uae-1714615586.jpeg
Đội hình UAE Emirates tham dự Giro d’Italia 2024

Đây cũng là lần đầu tiên tay đua người Slovenia thử sức ở Grand Tour Italia. Và đội UAE Emirates cũng không giấu tham vọng đánh Áo hồng khi cử dàn sao thượng hạng bên cạnh Tadej Pogacar gồm: Mikkel Bjerg, Felix Grossschartner, Vegard Stake Laengen, Rafal Majka, Juan Sebastián Molano, Domen Novak và Rui Oliveira.

Trong đó, Rafal Majka, Felix Grossscartner và Domen Novak là những người dẫn đường chính của Tadej Pogacar ở những chặng đèo dốc.

tadej-1714615392.jpeg
Tadej Pogacar lần đầu tiên tham dự Giro d’Italia

Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng mục tiêu lớn nhất của UAE Emirates mùa giải năm nay vẫn là Áo vàng Tour de France cho Tadej Pogacar, nhất là khi đương kim vô địch Jonas Vingegaard (Visma - Lease a Bike) gần như chắc chắn sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Thế nên bất chấp sự có mặt của Tadej Pogacar, UAE Emirates vẫn tập trung cho Juan Sebastián Molano tìm kiếm cơ hội thắng chặng ở những màn nước rút, với người làm tốc độ hợp ý của anh ấy là Rui Oliveira. Bộ đôi này đã phối hợp ăn ý để có những chiến thắng chặng tại Vuelta a Espana năm ngoái.

tadej1-1714615586.jpeg
Sự có mặt của Tadej Pogacar sẽ giúp Giro d’Italia 2024 được chú ý hơn

Dù Tadej Pogacar không chủ ý đánh Áo hồng nhưng sự có mặt của anh chắc chắn sẽ nâng chất cũng như mang đến sự hấp dẫn lớn cho Giro d’Italia 2024. Grand Tour Italia năm nay sẽ khởi tranh ngày 4/5 với 21 chặng có tổng lộ trình 3.449km.

Theo CyclingNews