T1 đứt chuỗi bất bại tại LCK mùa Hè 2022

T1 đã đứt chuỗi bất bại tại LCK mùa Hè 2022 với tỉ số 1-2 trước màn thi đấu áp đảo của KDF.

Một trong những trận đấu gây được chú ý nhất trong tuần thi đấu thứ 3 LCK mùa Hè 2022 diễn ra giữa T1 và KDF. Màn trịnh diễn rực sáng của đường trên Kiin cùng xạ thủ Teddy, cựu tuyển thủ của T1 đã khiến chuỗi bất bại của Faker và đồng đội tại LCK dừng lại ở con số 24.

lck-1-1656562326.jpg
T1 đứt chuỗi bất bại tại LCK mùa Hè 2022 và dừng lại ở con số 24

Game 1

KDF đã không che giấu ý đồ đánh late với một đội hình cần nhiều thời gian để thăng tiến sức mạnh, nhưng T1 đã không để điều đó xảy ra. Faker cùng các đồng đội đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu vào giai đoạn giữa game và dồn ép đối phương vào thế buộc phải phòng ngự. Snowball một cách vô cùng chuẩn chỉ, T1 đã giành chiến thắng sau 28 phút thi đấu.

Game 2

Những tính toán thiêu sai lầm của T1 trong việc tấn công vào 2 đường cánh đã khiến họ mất đi khá nhiều lợi thế. Dù lượng tiền của 2 bên vẫn là cân bằng, nhưng KDF đã kiểm soát thành công các mục tiêu lớn làm tiền đề cho nửa sau của ván đấu.

Phút 30, T1 chủ động ăn Baron và ép giao tranh, nhưng Oner với tình huống Trừng Phạt lỗi đã để cho Teddy cướp Baron thành công. Ở một thế giao tranh rất xấu, từng thành viên của T1 lần lượt ngã xuống. Với bùa lợi Baron, KDF tấn công thẳng vào khu vực đường giữa và phá đổ nhà chính của T1 trong sự ngỡ ngàng của các khán giả.

Game 3

T1 là đội có được ưu thế ở giai đoạn đi đường, nhưng trong những cuộc đối đầu 5vs5, họ tỏ ra khá bất lực trước một đội hình nhiều khống chế đến từ các thành viên KDF. Ngay từ phút 16, KDF đã có một pha quét sạch sau một pha giao tranh ở hang Sứ Giả.

Với Đại Băng Tiễn cùng Ưng Tiễn được sử dụng cực kỳ chuẩn xác bởi Ashe trong tay Teddy, KDF đã kiểm soát thành công các mục tiêu lớn và liên tục chiếm thế chủ động trong giao tranh. Phút 37, KDF quyết định giăng một cái bẫy khi giả vờ tiến vào hang Baron rồi bất ngờ tràn lên tấn công với đầu tàu là Gnar của Kiin. Đường trên của KDF đã khiến toàn bộ đội hình T1 bị rối loạn và mất đi 3 người. Không bỏ lỡ thời cơ, KDF đẩy thẳng vào đường giữa và hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Năm 2015, SKT T1 đã mất chuỗi bất bại bởi Afreeca Freecs. Và đến mùa hè năm nay, Faker cùng các đồng đội một lần nữa bị chấm dứt chuỗi thắng bởi chính đối thủ này (Kwangdong Freecs đổi tên từ Afreeca Freecs). Với khả năng cấm chọn tốt cùng một đội hình chơi đầy kỷ luật, KDF đã có được chiến thắng thuyết phục trong ngày hôm nay.

Thất bại ngày hôm nay vẫn chưa phải là một điều quá tồi tệ với T1. Hy vọng rằng, thất bại này sẽ giúp Faker nhìn nhận lại những điểm yếu và trở lại mạnh mẽ hơn ở những vòng đấu tiếp theo.

P.V