Swiatek vô địch tại Stuttgart

Iga Swiatek một lần nữa đánh bại Aryna Sabalenka để giành chức vô địch giải Quần vợt WTA 500 Porsche Open ở Stuttgart (Đức).

swiatek-1682309812.jpg

Tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek - đã vượt qua Aryna Sabalenka với tỷ số 6-3 6-4 để giành chức vô địch Stuttgart Open kết thúc rạng sáng 24/4, lặp lại trận chung kết năm ngoái để khẳng định vị thế của cô với tư cách là ứng viên được yêu thích nhất ở giải Pháp mở rộng sẽ diễn ra trong tháng 5 tới. Swiatek, vừa trở lại sau chấn thương, đang chuẩn bị cho trận bảo vệ danh hiệu Pháp mở rộng vào tháng tới, gặp thuận lợi khi chỉ phải thi đấu ít phút trong trận bán kết. Đối thủ của cô - Ons Jabeur - đã xin rút lui vì lý do sức khỏe khi đang bị Swiatek dẫn 3-0.

Swiatek và tay vợt số 2 thế giới Sabalenka đã chơi một trận đấu đầy tính "ăn miếng trả miếng" khi cả 2 đều có nền thể lực sung mãn. Tuy nhiên, Swiatek - vừa khỏe trở lại sau chấn thương xương sườn buộc cô phải rút lui trước vòng loại Miami Open và Billie Jean King Cup sau khi cô tự làm mình bị thương trong trận bán kết Indian Wells vào tháng trước, lại giành ưu thế khi Sabalenka liên tục mắc nhiều lỗi không đáng có. Đây là lần thứ hai liên tiếp Swiatek vô địch giải đấu này, trong khi với Sabalenka, cô đã có trận thua thứ ba liên tiếp ở chung kết Stuttgart Open, một cái “dớp” không mấy vui vẻ đối với tay vợt tới từ Belarus.

Mai Anh