Swiatek vô địch giải Stuttgart mở rộng

Tay vợt nữ số 1 thế giới - Iga Swiatek - giành danh hiệu thứ tư trong năm 2022 khi vô địch giải Quần vợt Stuttgart mở rộng.

swia-1650859321.jpg

Đánh bại Aryna Sabalenka 6-2, 6-2 trong trận chung kết Stuttgart Open, cô gái mới 20 tuổi, Iga Swiatek đã đăng quang và giành danh hiệu thứ tư trong năm vào đêm 24/4, sau khi đã đoạt ngôi vô địch ở các giải Indian Wells, California và Miami mở rộng. Tay vợt người Ba Lan đã kéo dài chuỗi trận thắng của mình lên 23 trận liên tiếp sau khi hạ đối thủ từng vào đến chung kết năm ngoái với thời gian chỉ 1 giờ 24 phút. Đây là màn ra mắt quá mỹ mãn đối với Swiatek khi cô mới chỉ lần đầu góp mặt ở giải Stuttgart mở rộng.

Sabalenka, người đã thua trận chung kết năm ngoái trước Ashleigh Barty, đánh bại hạt giống thứ hai - Paula Badosa trong trận bán kết đêm thứ Bảy, nhưng tay vợt hạt giống thứ ba người Belarus không thể ngăn chặn “thế lực mới của làng quần vợt nữ” mang tên Swiatek. Trong các lần đối đầu trước đó, Swiatek và Sabalenka đều bỏ túi một trận thắng trước đối thủ. Sabalenka hạ Swiatek tại WTA Finals năm ngoái, trong khi Swiatek đã “trả đũa” thành công khi giành danh hiệu Doha năm nay tại Qatar.

Phương Hạnh