Swiatek rút khỏi giải Guadalajara

Iga Swiatek đã quyết định rút lui khỏi giải Quần vợt WTA 1000 áp chót của mùa giải năm nay ở Guadalajara vì lý do sức khỏe.

swiatek-1694660164.jpg
Tay vợt Iga Swiatek

Tay vợt 22 tuổi người Ba Lan - Iga Swiatek - xác nhận, sẽ không tham dự giải Quần vợt WTA 1000 ở Guadalajara (Mexico) để đảm bảo sức khỏe cho phần còn lại của một mùa giải “căng thẳng”. Swiatek đã bị Jelena Ostapenko đánh bại ở vòng 4 US Open vào tuần trước, một thất bại đồng nghĩa với việc Aryna Sabalenka của Belarus giành mất vị trí số 1 của Swiatek sau 75 tuần “thống trị”.

“Thật không may, tôi phải rút lui khỏi giải đấu ở Guadalajara do thay đổi lịch thi đấu. Tôi cần lắng nghe cơ thể mình và mùa giải đang rất căng thẳng - ưu tiên số 1 của chúng tôi là chơi đến cuối với sức khỏe tốt và lên kế hoạch khôn ngoan để không gặp nguy cơ chấn thương”, Swiatek đăng trên nền tảng mạng xã hội X.

Nhà vô địch Pháp mở rộng Swiatek - người từng dự kiến ra mắt ở giải Guadalajara từ ngày 17 đến 23/9 - cho biết: Cô sẽ trở lại thi đấu ở Tokyo vào đầu tháng tới.

Nhà vô địch US Open - Coco Gauff, đương kim vô địch Guadalajara - Jessica Pegula, á quân 2022 - Maria Sakkari và Ons Jabeur của Tunisia đều xác nhận sẽ tham dự giải đấu ở Mexico.

Mai Anh