Swiatek ngược dòng kịch tính

Ước mơ giành cú đúp Sunshine Double của tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek - vẫn đang tiếp diễn tại Miami Open sau khi cô đánh bại Linda Noskova, hạng 31 thế giới, với tỷ số 6-7(7), 6-4, 6-4 ở vòng 3 vào rạng sáng nay (25/3).

iga-swiatek-3-1040x572-1667531640.jpg
Tay vợt Iga Swiatek

Đây là chiến thắng đầu tiên của Iga Swiatek trong mùa giải năm nay sau khi đã bị dẫn trước 1 séc. Ở lần chạm trán thứ ba của cả 2 trong mùa giải, Swiatek đã lội ngược dòng sau khi để thua séc đầu, qua đó nâng thành tích đối đầu trước tay vợt 19 tuổi người Séc lên 3-1. Trước đó, Noskova đã gây sốc khi đánh bại Swiatek ở vòng 3 Australia Open trên đường tiến vào Tứ kết Grand Slam đầu tiên của mình. Chiến thắng kéo dài 2 giờ 33 phút giúp Swiatek cải thiện thành tích dẫn đầu giải đấu của mình lên 22-2. "Như các bạn có thể thấy, không có gì là dễ dàng"- Swiatek chia sẻ- "Chắc chắn tôi sẽ rút ra kinh nghiệm từ trận đấu này".

Ở một cuộc so tài đáng chú ý khác, Caroline Garcia giành chiến thắng kịch tính 7-6 (4), 7-5 trước Naomi Osaka. Cả 2 tay vợt mạnh mẽ này đều thi đấu thăng hoa trên mặt sân cứng với nhiều pha bóng bền giống như trong trò chơi điện tử. Đây là một trận đấu chất lượng cao, đầy những cú đánh uy lực, với 16 cú ace của Osaka và 12 cú ace của Garcia. Garcia cứu được 3 trong số 4 break point đối mặt, trong khi Osaka cứu được 7 trong số 9 break point. Osaka thắng 2 trong số 3 trận đấu ở 3 giải đấu gần nhất, nhưng điều đó không đạt được tiêu chuẩn mà cô ấy đã đặt ra với tư cách là nhà vô địch Grand Slam 4 lần. Tại Indian Wells, cô đã thua Elise Mertens ở vòng 3 với các séc thua trắng.

Ở vòng 4, Garcia sẽ so tài với Coco Gauff, người thắng dễ “kẻ thua cuộc may mắn” Oceane Dodin 6-4, 6-0.

Hoàng Hà (ESPN)