Sport Center 1 chia tay giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023

Chiều 14/12, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 đã bước vào tranh tài ở trận đấu thứ hai tại giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship) diễn ra tại Hàng Châu - Trung Quốc.

bc-1-1702563445.jpeg
Để thua 0-3 trước đối thủ quá mạnh, các cô gái Việt Nam đã phải nói lời chia tay với giải

Ở lượt trận thứ hai bảng B, Sport Center 1 gặp đại diện đến từ Barazil - Dentil Praia Clube. Và trước đối thủ quá mạnh, các cô gái Việt Nam để thua với tỷ số 0-3 (10/25, 22/25, 25/27). Với trận thua này, đội tuyển Sport Center 1 đã phải nói lời chia tay với giải. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam đã chơi một trận đấu hay hơn rất nhiều so với trận đấu trước đó.

Ở ngày ra quân, Sport Center 1 đã để thua đối thủ tới từ Thổ Nhĩ Kỳ - VakifBank Spor Kulubu. Chính vì vậy, trận đấu này Sport Center 1 buộc phải thắng nếu muốn giành quyền vào Bán kết.

Đối đầu câu lạc bộ Dentil Praia, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tung ra sân đội hình mạnh. Ở trận này, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam chào đón sự trở lại của Tú Linh trong đội hình xuất phát. Trước đó, cô gặp phải chấn thương và chỉ vào sân từ ghế dự bị ở trận thua 0-3 trước VakifBank Spor Kulubu.

Bên cạnh đó, Kiều Trinh đều được góp mặt ngay từ đầu. Ở vị trí chuyền hai, Kim Thoa được lựa chọn thay cho Lâm Oanh. Vi Thị Như Quỳnh - người ghi điểm nhiều nhất cho Sport Center 1 ở trận gặp VakifBank cũng không có tên trong đội hình xuất phát.

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều tuy nhiên, Sport Center 1 suýt tạo nên lịch sử trước nhà vô địch Nam Mỹ với 2 set đấu bám đuổi cực kỳ quyết liệt.

Trong trận đấu này, Dentil Praia Clube thể hiện giá trị của nhà vô địch Nam Mỹ với khả năng tấn công xuất sắc, những cú đập mạnh tới mức như... bóng biến mất. Đối chuyền Lemes Santos thể hiện phong độ đáng sợ, những pha tấn công uy lực của cô khiến Sport Center 1 chao đảo.

Sự xuất hiện của Tú Linh giúp Sport Center I chơi nhuần nhuyễn hơn. Mặc dù vậy, Dentil Praia Clube với thể hình vượt trội và khả năng tấn công uy lực đã chơi áp đảo trong ván 1. Họ nhanh chóng giành thắng lợi cách biệt 25/10 ở set đấu đầu tiên.

bc-2-1702563445.jpeg
Các cô gái Việt Nam đã chơi một trận đấu hay hơn rất nhiều so với trận đấu trước đó

Sang set 2, mọi thứ không còn dễ dàng với đại diện Brazil. Các cô gái Việt Nam thể hiện sự khởi sắc rõ rệt. Sport Center I tạo ra bất ngờ khi lần lượt dẫn 7/3, 9/4. Trước sự đeo bám từ Dentil Praia Clube, các cô gái Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì thế dẫn trước. Tuy nhiên, bằng đẳng cấp vượt trội, đại diện Brazil dần quân bình tỉ số 17/17 và bắt đầu vượt lên dẫn ngược.

Dentil Praia Clube có được lợi thế 24/20, nhưng các cô gái Việt Nam đã cứu liên tiếp 2 set-point. Dù vậy, đội bóng Brazil vẫn có giành chiến thắng ở set đấu thứ hai với tỷ số 25/22.

Để thua đáng tiếc, nhưng Sport Center I vẫn không dễ dàng bỏ cuộc. Ở set 3, Tú Linh và Như Quỳnh tiếp tục đóng vai trò quan trọng để giúp đại diện của Việt Nam dẫn trước.

Tuy nhiên, một lần nữa lợi thế thể hình đã giúp cho Dentil Praia Clube thu hẹp khoảng cách. Trong đó, đối chuyền Tainara với chiều cao 1m9 là cây ghi điểm chủ lực của họ. Hàng chắn và hàng sau của Bóng chuyền nữ Việt Nam gần như bất lực mỗi khi Tainara có cơ hội ghi điểm.

Màn giằng co căng thẳng của ván thứ ba được 2 đội tạo ra ở những điểm số cuối, khiến trận đấu vô cùng hấp dẫn. Chính Bóng chuyền nữ Việt Nam có được set-point trước khi dẫn 24/22.

Tuy nhiên, họ lại để cho đối phương gỡ hòa 24/24 sau những pha ghi điểm của Tainara. Sau đó, lần lượt 2 đội tự tạo ra set-point và để đối phương cứu điểm thành công. Khi tỷ số là 25/25, Dentil Praia Clube lại tỏ ra vượt trội và có được 2 điểm liên tiếp, giúp họ giành thắng lợi 27/25.

Để thua ở ván thứ ba là kết quả đáng tiếc với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt, nhất là khi họ đã dẫn với cách biệt khá an toàn.

Trong trận đấu này, Vi Thị Như Quỳnh tiếp tục là người chơi hay nhất của đội tuyển Việt Nam với 14 điểm ghi được, Trần Tú Linh trong ngày bình phục chấn thương cũng có phong độ cao với 13 điểm, Kiều Trinh và Trà Giang cùng có 3 điểm trong khi Nguyễn Thị Trinh và Lâm Oanh ghi 2 điểm.

bc-3-1702563445.jpg
Đây là trận đấu cuối cùng của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt và các học trò trong năm 2023

Để thua chung cuộc 0-3 (10/25, 22/25, 25/27), Sport Center I chia tay với giải đấu mà không thắng bất kỳ một ván nào. Tuy nhiên, màn trình diễn của họ sau 2 trận ở giải này trước 2 đội mạnh là VakifBank Kulubu và Dentil Praia Clube là rất đáng khen. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt và các học trò trong năm 2023.

Giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 diễn ra từ ngày 13 đến 17/12 tại Hàng Châu - Trung Quốc, với sự góp mặt của 6 đội được chia làm 3 bảng.

Bảng A gồm: chủ nhà Tianjin Bohai Bank (Trung Quốc), Gerdau Minas (Brazil), Eczacibasi Dynavit Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Bảng B có sự tham dự của Sport Center I (Việt Nam), VakifBank Spor Kulubu (Thổ Nhĩ Kỳ) và Dentil Praia Clube (Brazil). Đây là những đại diện xuất sắc của châu Âu và Nam Mỹ. Và đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham dự giải đấu số 1 thế giới cấp Câu lạc bộ.

Theo Lịch thi đấu, các lượt trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 16/12. Trận chung kết và trận tranh hạng ba diễn ra vào ngày 17/12.

Đ.H