Southampton sa thải Hasenhuttl, sắp bổ nhiệm huấn luyện viên Nathan Jones

Huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl trở thành nhà cầm quân mới nhất ở Ngoại hạng Anh mất việc, sau khi chiều 7/11, câu lạc bộ Southampton ra thông báo sa thải chiến lược gia người Áo vì trận thua đậm Newcastle 1-4 trên sân nhà St. Mary's. Hiện Southampton đang đàm phán với huấn luyện viên Nathan Jones của Luton Town.

"Southampton có kế hoạch sa thải Hasenhuttl trong giai đoạn Premier League nghỉ thi đấu nhường chỗ cho World Cup 2022, hoặc trước trận gặp Liverpool (12/11). Tuy nhiên, động thái được đưa ra sớm sau trận thua Newcastle", The Athletic viết.

Ông Hasenhuttl trở thành huấn luyện viên thứ 5 mất việc ở Premier League mùa này sau Scott Parker (Bournemouth), Thomas Tuchel (Chelsea), Bruno Lage (Wolves) và Steven Gerrard (Aston Villa).

Để thua "Chích chòe", đội chủ sân Saint Mary's rơi xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng Premier League với 12 điểm sau 14 trận đã đấu. Họ mới giành được 3 chiến thắng từ đầu mùa và có tới 8 trận thua.

Trợ lý số 2 Richard Kitzbichler của Hasenhuttl cũng bị sa thải. Southampton chỉ định trợ lý Ruben Selles tạm quyền dẫn dắt đội bóng cho tới khi tìm được huấn luyện viên mới. Trước mắt, Selles sẽ chỉ đạo The Saints trong trận gặp Sheffield Wednesday tại League Cup vào thứ Tư.
nathan-1667850793.jpg
Nathan Jones nhiều khả năng trở thành tân huấn luyện viên Southampton

Hiện Southampton đang đàm phán với huấn luyện viên Nathan Jones của Luton Town để thay thế Hasenhuttl. Thông tin này đã được Luton Town xác nhận.

Đội bóng đang chơi ở Championship cho biết: “Chúng tôi xác nhận rằng Southampton được phép đàm phán với Nathan Jones về vị trí huấn luyện viên của họ sau trận đấu với Hatters tại Stoke. Luton Town ghi nhận cách tiếp tục đúng đắn của câu lạc bộ Premier League. Chúng tôi hài lòng với Southampton và Jones”.
Theo SunSport và nhiều nguồn tin khác ở Anh, Southampton và Nathan Jones đều rất thiện chí đàm phán. Họ gần như chỉ còn thương lượng về các điều khoản cá nhân trước khi chính thức ký hợp đồng. Nếu mọi việc thuận lợi, nhà cầm quân người Xứ Wales sẽ ra mắt The Saints trong chuyến làm khách của Liverpool vào cuối tuần này. Đây là loạt trận cuối cùng của các câu lạc bộ Premier League trước khi nghỉ World Cup.
Với người hâm mộ bóng đá Anh, Nathan Jones là cái tên khá lạ lẫm. Ông chưa từng dẫn dắt một đội bóng nào ở Premier League. Vị chiến lược gia 49 tuổi này mới chỉ 2 lần dẫn Luton Town và một thời gian ngắn làm việc ở Stoke City.
Thành tích nổi bật nhất của Jones là đưa Luton Town vào vòng play-off Championship mùa trước, nhưng thua Huddersfield Town ở bán kết.
Bảo Ngọc