Southampton - Chelsea > 2-1: Một mình Sterling không thể “gánh” nổi

Vào rạng sáng ngày 31/8 theo giờ Việt Nam, Chelsea vừa đón nhận thất bại thứ hai tại Premier League 2022-2023 khi để thua 1-2 trước Southampton trên sân St. Mary’s. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi bởi Raheem Sterling là không đủ để giúp đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel thoát khỏi cảnh trắng tay.

Trước trận đấu này, Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn và không quá bất ngờ khi đội khách là những người tạo ra những tình huống gây sóng gió trước cầu môn của thủ thành Gavin Bazunu. Raheem Sterling vẫn là cá nhân chơi nổi bật nhất bên phía The Blues khi đã lập cú đúp trong chiến thắng trước Leicester City vào cuối tuần vừa qua.

Chính cựu cầu thủ Man City là người khai thông thế bế tắc cho đội khách bằng bàn mở tỷ số ở phút 23. Xuất phát từ pha cản phá không thành công của hàng thủ Southampton sau pha căng ngang của Mason Mount, Sterling nhận bóng và sau đó dứt điểm ở góc gần khung thành của Bazunu để ghi bàn mở điểm cho The Blues.

Tuy vậy, lợi thế dành cho The Blues không thể duy trì được lâu khi Southampton nhanh chóng có bàn quân bình tỷ số chỉ sau 5 phút. Romeo Lavia tung cú sút căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng cấm từ một quả đá phạt góc, thủ thành Edouard Mendy bó tay dù đã nỗ lực cản phá.

southampton-2-1-chelsea-1661918223.jpg
Southampton có chiến thắng 2-1 trước Chelsea trên sân nhà St. Mary’s

Trước khi hiệp 1 khép lại, đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel còn phải nhận thêm bàn thua khi Adam Armstrong nhận bóng từ đường căng ngang của Romain Perraud vô cùng thoải mái trong vòng cấm. Anh dễ dàng tung cú sút nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Mendy để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Southampton ngay phút bù giờ của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Chelsea suýt nữa phải nhận thêm bàn thua tiếp theo khi Romain Perraud tiếp tục có pha tạt bóng để tiền đạo Mohamed Elyounoussi đánh đầu trong thế không bị ai theo kèm, nhưng quả đánh đầu của anh đã không thể đánh bại được thủ thành Mendy. Sau đó, huấn luyện viên Thomas Tuchel sử dụng những sự thay đổi về nhân sự khi Ben Chilwell, Armando Broja, Christian Pulisic lần lượt được tung vào sân.

Mặc dù có những sự thay đổi nhằm tăng cường hàng công, nhưng The Blues không những không thể ghi bàn mà còn suýt phải thủng lưới khi Thiago Silva có pha cản phá ngay trước vạch vôi trong một cơ hội mười mươi từ đội chủ nhà.

Thất bại trước Southampton khiến Chelsea tạm thời rơi xuống vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng với 7 điểm sau 5 trận đấu. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl có cùng điểm với The Blues nhưng xếp ngay trên do hơn về chỉ số phụ.

Đội hình xuất phát

Southampton: Bazunu, Walker-Peters, Bella-Kotchap, Salisu, Perraud, Ward-Prowse, Lavia, Diallo, Elyounoussi, Adams, Armstrong.

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Thiago Silva, Koulibaly, Cucurella, Loftus-Cheek, Jorginho, Mount, Ziyech, Havertz, Sterling.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 5 Premier League 2022-2023

Ngày 31/8

01h30: Crystal Palace 1-1 Brentford

01h30: Fulham 2-1 Brighton & Hove Albion

01h45: Southampton 2-1 Chelsea

02h00: Leeds United 1-1 Everton

Ngày 1/9

01h30: Bournemouth - Wolverhampton Wanderers

01h30: Arsenal - Aston Villa

01h30: Manchester City - Nottingham Forest

01h45: West Ham United - Tottenham Hotspur

02h00: Liverpool - Newcastle United

Ngày 2/9

02h00: Leicester City - Manchester United

Vĩnh Toàn