Son Heung-min bỏ lỡ trận đấu thứ ba liên tiếp của Tottenham

Trước thềm trận đấu tại vòng 7 Premier League 2024-2025, Ban huấn luyện và các fan hâm mộ của Tottenham đã đón nhận thông tin không mấy vui vẻ về tình hình chấn thương của Son Heung-min.

Như đã biết, tiền đạo Son Heung-min đã gặp chấn thương trong chiến thắng 3-0 của Tottenham trước Qarabag FK vào giữa tuần trước. Vấn đề nghiêm trọng nên tuyển thủ Hàn Quốc đã vắng mặt ở trận thắng Man United 3-0 ở vòng 6 Premier League cuối tuần vừa qua và thắng 2-1 Ferencvaros ở đấu trường Europa League rạng sáng ngày thứ Sáu (4/10) vừa qua.

chan-thuong-1728092712.jpg
Son Heung-min bỏ lỡ trận đấu thứ ba liên tiếp bởi chấn thương

Phát biểu với báo giới trước chuyến làm khách của Brighton ở vòng 7 Premier League, huấn luyện viên Ange Postecoglou cho biết Son Heung-min đang nỗ lực tập luyện từng giờ, từng ngày nhưng gần như chắc chắn không thể tham dự trận đấu vào tối ngày Chủ nhật (6/10). Đây sẽ là trận đấu thứ ba liên tiếp "ngôi sao" người Hàn Quốc không thể ra sân thi đấu ở mùa giải năm nay.

“Son Heung-min không có khả năng ra sân, cậu ấy đang nỗ lực hết mình tập luyện nhưng tôi không nghĩ rằng sự tiến triển sẽ đủ nhanh để cậu ấy ra sân vào thời điểm này”, huấn luyện viên người Australia chia sẻ.

Trong khi đó, phía đội tuyển Hàn Quốc cũng xác nhận sẽ không gọi Son Heung-min cho đợt tập trung tháng này. Theo lịch, trong tháng 10 này, đội tuyển Hàn Quốc sẽ tiếp tục thi đấu 2 lượt trận tiếp theo trong khuôn khổ bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2026 châu Á. Thầy trò huấn luyện viên Hong Myung-bo sẽ tới làm khách tại Jordan vào ngày 10/10, trước khi trở về sân nhà tiếp đón Iraq vào ngày 15/10. Hiện tại, sau 2 lượt đấu đầu tiên, Hàn Quốc đang đứng nhì bảng B với 4 điểm.

Trích thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc: “Chúng tôi đã quyết định rằng, Son Heung-min cần được nghỉ ngơi. Chúng tôi loại Son Heung-min trong đợt tập trung này vì mục tiêu bảo vệ cầu thủ”.

Vắng Son nhưng Tottenham chào đón sự trở lại của hậu vệ Destiny Udogie. Cuối tuần trước, Udogie phải rời sân bằng cáng trong hiệp 1 trận thắng Man United, nhưng hiện đã tham gia tập luyện bình thường cùng đồng đội.

"Tôi nghĩ Udogie sẽ ổn. Cậu ấy tham gia tập luyện hôm nay và ngày mai", Postecoglou nói. Tottenham đã thắng liên tiếp 5 trận trên mọi đấu trường sau khi thua Arsenal vào ngày 15/9.  Nhưng Spurs cũng không được phép chủ quan vì Brighton chỉ thua duy nhất 1 trận từ đầu mùa.

premier-league-vong-7-1728038016.jpg
Lịch thi đấu vòng 7 Premier League 2024-2025
Hoàng Nam (tổng hợp)